Mua dâm gái tuổi teen, cựu thủ tướng Ý Berlusconi bị 7 năm tù

Thứ ba, ngày 25/06/2013 07:27 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một tòa án thành phố Milan ngày 24.6 đã tuyên án 7 năm tù giam đối với cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi và cấm ông giữ những chức vụ công cử đến hết đời.
Bình luận 0

Bản án được đưa ra sau khi ông Berlusconi bị kết tội trả tiền mua dâm một cô gái vị thành niên và lạm dụng quyền hành để che đậy vụ việc.

Ông Berlusconi, 76 tuổi, bị buộc tội trả tiền cho một cô gái mại dâm gốc Marocco là Karima El Mahroug để quan hệ tình dục vào năm 2010 khi cô mới 17 tuổi, và sau đó gọi điện đến đồn cảnh sát đòi trả tự do cho cô sau khi cô bị bắt vì tội trộm cắp vào tháng 5.2010.

Các công tố viên cũng cho rằng, Berlusconi đã quan hệ tình dục 13 lần trong suốt thời gian quen biết cô này. Tuy nhiên,cả ông Berlusconi và Karima đều phủ nhận. Karima nói rằng, cô đã không ngủ với ông Berlusconi, đồng thời cũng nói dối ông rằng, cô đã 24 tuổi.

img
Ông Berlusconi, 76 tuổi.

Bản án 7 năm tù tuyên ngày 24.6 đã vượt hơn mức án mà các công tố viên đề nghị là 6 năm. Luật sư của ông Berlusconi nói với phóng viên rằng ông Berlusconi có kế hoạch kháng án. Ông nói rằng ông không ngạc nhiên về bản án, bởi vì cựu thủ tướng đã không nhận được xét xử công bằng.

Luật sư bào chữa Nicolo Ghedini cho rằng: " Những gì xảy ra hôm nay là rất nghiêm trọng và thẩm phán đã không xem xét thủ tục tố tụng tòa án một cách phù hợp".

Ông Berlusconi có thể kháng án hai lần, một quá trình có thể mất đến vài tháng.

Ông cũng là mục tiêu của nhiều vụ truy tố hình sự đang diễn ra. Năm 2012, ông bị kết án vì cáo buộc gian lận thuế liên quan đến công ty Mediaset, công ty truyền thông của ông. Ông Berlusconi bị kết án 4 năm tù giam và bị cấm giữ chức vụ công cử trong 5 năm. Đầu năm nay, ông Berlusconi kháng cáo thất bại và giờ phải đối mặt với lần kháng cáo cuối cùng.

Các công tố viên cũng yêu cầu xét xử ông vì tội hối lộ một chính trị gia đối thủ để ông này tham gia đảng chính trị của ông.

Ông Berlusoni từng là thủ tướng Ý 3 lần, bắt đầu vào năm 1994 và kết thúc vào năm 2011.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem