M.U-Liverpool (2-1): Van Persie lập đại công

Chủ nhật, ngày 13/01/2013 22:44 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ở trận derby nước Anh tối nay, M.U đã đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1 nhờ sự tỏa sáng của "khẩu thần công" Van Persie trên tuyến đầu.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát: 

img

 

M.U: De Gea, Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra, Carrick, Cleverley, Young, Kagawa, Welbeck, Van Persie.

Liverpool: Reina, Wisdom, Johnson, Agger, Skrtel, Lucas, Gerrard, Allen, Downing, Sterling, Suarez. 

Trước giờ bóng lăn, người ta đã dự đoán cuộc đua giữa hai chân sút cự phách Robin van Persie (M.U) và Luis Suarez (Liverpool) sẽ quyết định tới số phận trận "derby màu đỏ" giữa M.U và Liverpool tại Old Trafford vào chủ nhật này.

Thực tế trận đấu đã chứng mình điều đó. Robin van Persie đã tiếp tỏa sáng để rồi in đậm dấu ấn của mình trong trận đại chiến. 

Không chỉ trực tiếp mở tỷ số cho M.U ở phút thứ 19, tiền đạo người Hà Lan còn là người kiến tạo cho đồng đội ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 từ quả đá phạt ở phút thứ 53.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, Luis Suarez "câm nín" trong suốt 90 phút giao tranh và rồi Liverpool gục ngã.

M.U xứng đáng với chiến thắng, bất chấp những nỗ lực của Liverpool trong nửa cuối hiệp 2. Những nỗ lực có phần muộn màng.

Khách quan mà nói trận derby nước Anh mà người ta chờ đợi chỉ thực sự diễn ra ở 2/3 thời gian của hiệp 2 khi Liverpool có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Sturridge (15) ở phút 57. Với bàn thắng đó, Lữ đoàn Đỏ mới lấy lại được tinh thần để rồi vùng lên mạnh mẽ, chống trả quyết liệt trong thời gian còn lại của trận đấu.

Còn trước đó, họ hoàn toàn lép vế trước M.U, đặc biệt là trong 45 phút đầu của hiệp 1. Trong khoảng thời gian đó, Liverpool không hề cho thấy họ có thể đứng ngang hàng với M.U trong một trận đại chiến. 

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trận đấu kết thúc, M.U thắng chung cuộc với tỷ số 2-1

Phút 90, Johnson (2-Liverpool) thực hiện pha đá phạt nhanh cho Sturridge (15) bứt tốc xâm nhập vòng cấm và sút bóng đi chệch cột dọc.

Phút 85, Suarez (7-Liverpool) đi bóng loay hoay trong vòng cấm M.U trước khi bóng tới vị trí của Sturridge (15). Tiếc là cú sút bóng của tiền đạo người Anh lại đi vọt xà ngang khung thành M.U.

Bên phía Liverpool, Jordan Henderson (14) cũng được tung vào sân thay Allen (24).

Nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng phòng ngự M.U, Sir Alex đã quyết định rút Kagawa (26) ra sân để nhường chỗ cho Phil Jones (4) ở phút 77. Hai phút sau, Chris Smalling (12-M.U) cũng được tung vào sân thay thủ quân Vidic.

Những phút vừa qua, Liverpool đang áp đảo hoàn toàn so với M.U. Phút 72, Sturridge (15-Liverpool) chuyền bóng từ bên cánh phải vào trung lộ để Borini (29) thực hiện cú vuốt bóng đi chệch cột dọc khung thành M.U trong sự bất lực của thủ môn De Gea (1-M.U).

Phút 70, Suarez (7-Liverpool) thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Sturridge (15) bứt tốc xâm nhập vòng cấm rồi sút bóng đi chệch cầu môn đội chủ nhà.

Phút 68, Johnson (2-Liverpool) đi bóng bên hành lang cánh trái và bất ngờ tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành M.U.

Phút 64, Welbeck (19-M.U) chuyền bóng vừa tầm cho Kagawa (26) thực hiện pha khứa lòng chân phải nhằm vào góc xa cầu môn Liverpool nhưng không chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Reina (25-Liverpool).

Phút 62, HLV Brendan Rogers của Liverpool đã quyết định tung thêm tiền đạo Fabio Borini (29) vào sân thay Sterling (19).

Phút 61, M.U được hưởng quả đá phạt trực diện ở cự ly khoảng hơn 20m. Tiếc là không có cầu thủ nào của đội chủ nhà kịp áp sát để dứt điểm sau cú bấm bóng của Van Persie (20).

Vào! M.U-Liverpool: 2-1. Phút 57, Gerrard (8-Liverpool) tung ra cú sút xa uy lực khiến thủ môn De Gea (1-M.U) phải đẩy bóng ra và Sturridge (15) đã băng vào đá bồi, rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho The Kop.

Vào! M.U-Liverpool: 2-0. Phút 53, từ quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m chếch sang cánh trái, Van Persie (20-M.U) bấm bóng như đặt vào trong vòng cấm cho Evra (3) bật cao đánh đầu. Bóng trước khi bay vào lưới Liverpool đã chạm nhẹ trung vệ Vidic (15-M.U).

Với việc tung Sturridge vào sân, lối đá của Liverpool đã trở nên khởi sắc hơn. Phút 52, Suarez (7-Liverpool) chọc khe thông minh sang cánh phải cho Wisdom (47) xâm nhập vòng cấm M.U. Nhưng cú dứt điểm của Wisdom sau đó, lại quá thiếu chính xác.

Phút 48, M.U được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 30m sau khi Allen (24-Liverpool) phạm lỗi với Kagawa (26-M.U). Tiếc là cú đá của Van Persie (20) lại đi quá thiếu chính xác.

Sang hiệp 2, HLV Alex Ferguson của M.U đã quyết định tung Antonio Valencia (7) vào sân thay Ashley Young (18). Bên phía Liverpool, Daniel Sturridge (15) cũng được vào sân thế chỗ Lucas (21).

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp thi 1, dù không vượt trội về thời gian kiểm soát bóng (52%) nhưng M.U hoàn toàn áp đảo về thế trận so với các vị khách đến từ vùng Merseyside. Sau 45 phút thi đấu đầu tiên, Quỷ đỏ đã tung ra tổng cộng 8 cú dứt điểm, trong đó có 2 pha trúng đích. Trong khi Liverpool chỉ có vỏn vẹn 1 lần sút cầu môn không thành công của Luis Suarez.

Đáng nói hơn, nếu các chân sút của Quỷ đỏ có thêm sự sắc bén và may mắn trong hiệp đầu, có lẽ cách biệt mà họ tạo ra với đội khách không chỉ là 1 bàn.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về M.U.

Phút 45, Rafael (2-M.U) đi bóng dũng mãnh bên hành lang cánh phải rồi chuyền bóng thuận lợi cho Van Persie giật gót ngẫu hứng ở cự ly gần nhưng không thắng được sự lăn xả của thủ môn Reina (25-Liverpool). Sau tình huống này, thủ thành đội khách đã bị đau và cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ.

Phút 41, Allen (24-Liv) đánh đầu phá bóng ra sau quả tạt cánh của Ashley Young (18-M.U) và Cleverley (23-M.U) đã băng vào tung ra cú vuốt bóng đi chệch mục tiêu.

Mặc dù đã nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công, song Liverpool đang gặp bế tắc trước hàng phòng ngự kín kẽ của Quỷ đỏ.

M.U vừa có thêm một tình huống nguy hiểm nữa. Phút 35, Cleverley (23-M.U) chọc khe vào trong vòng cấm Liverpool cho Welbeck (19). Tiếc rằng chân sút người Anh lại sút bóng đi vọt xà ngang.

Phút 33, Allen (24-Liverpool) có đường chuyền sai địa chỉ đưa bóng đến thẳng vị trí của Welbeck (19-M.U). Rất may cho Liverpool là bộ đôi trung vệ Agger (5) và Skrtel (37) đã kịp lăn xả để cản phá cú dứt điểm của Welbeck.

Suýt nữa M.U đã nhân đôi được cách biệt ở phút 27: Ashley Young (18-M.U) chuyền bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm Liverpool cho Van Persie (20). Tiền đạo người Hà Lan khống chế một nhịp rồi tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Sau bàn thua, Liverpool đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ M.U vẫn đang thi đấu khá tập trung.

Ở trận lượt đi, Van Persie là người ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U trên chấm 11m. Còn ở cuộc tái đấu tối nay, tiền đạo người Hà Lan mở tỷ số. Đây chính là pha lập công thứ 6 của Van Persie trong 7 trận gần nhất gặp Liverpool.

img
 

Vào! M.U-Liverpool: 1-0. Phút 19, Evra (2-M.U) thực hiện đường căng ngang từ bên cánh trái để Van Persie (20) thực hiện cú đá nối đưa bóng vào góc xa hạ gục thủ môn Reina (25-Liverpool), khai thông bế tắc cho M.U.

Phút 17, Welbeck (19-M.U) chọc khe vào trong vòng cấm Liverpool cho Van Persie (20) tung ra cú dứt điểm nhưng vẫn không vượt qua được sự truy cản của Agger (5-Liverpool).

Sau ít phút thi đấu có phần lép vế, Liverpool đã xốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn.

Phút 13, Liverpool được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 30m nhưng cú đá của Gerrard (8) đã bị Vidic (15-M.U) cản phá.

Phút thứ 9, Kagawa (26-M.U) đột phá lắt léo bên cánh trái rồi căng ngang bóng nhưng không vượt qua được sự truy cản của Wisdom (47-Liverpool). Ngay sau đó, Carrick (16-M.U) nhả bóng lại tuyến hai cho Van Persie (20) tung ra cú sút xa, song không gây quá nhiều khó khăn cho thủ môn Reina (25-Liverpool).

Do bị khóa chặt hướng tấn công trung lộ nên M.U chủ yếu triển khai tấn công biên. Thế nhưng, lối đá đó vẫn chưa thể phát huy hiệu quả trong 5 phút đầu tiên.

Khởi đầu trận đấu, cả hai đội đã chủ động nhập cuộc khá thận trọng. Tuy cầm bóng nhiều hơn nhưng M.U đang gặp không ít khó khăn trước lối đá áp sát của Liverpool.

Trận đấu bắt đầu!

Một bất ngờ đã xảy ra ở đội hình xuất phát của M.U khi Sir Alex quyết định sử dụng tiền đạo Welbeck làm đối tác với Van Persie trên hàng công chứ không phải "thần tài" Chicharito. Ở tuyến giữa, nhà cầm quân Scotland cũng quyết định sử dụng các cầu thủ trẻ trung như Cleverley, Kagawa, thay vì đưa vào sân ngay từ đầu những "cựu binh" giàu kinh nhiệm như Scholes, Giggs.

Gánh nặng lịch sử, sự thù địch kéo dài, những ngôi vô địch, các trận "derby màu đỏ" giữa Quỷ đỏ ManchesterLữ đoàn đỏ đất Cảng luôn là những trận đấu được chờ đợi nhất. Mặc dù hiện tại, cách biệt giữa hai đội trên bảng xếp hạng rất lớn.

Nhưng điểm số hay chỗ đứng trên bảng xếp hạng không mang nhiều ý nghĩa ở cuộc giáp chiến này. Đơn giản bởi đó là cuộc chiến của danh dự và lòng kiêu hãnh.

Một cuộc chiến không có ngày hôm qua, không có ngày mai, chỉ có hiện tại.

Một cuộc chiến mà đôi bên sẽ nhập cuộc như thể chỉ còn một ngày để sống và tranh đấu.

Ở trận đấu này, M.U sẽ chào đón sự trở lại của Nani và Anderson sau thời gian dài dưỡng thương. Tuy đã bình phục chấn thương đầu gối nhưng khả năng ra sân của Wayne Rooney vẫn còn bỏ ngỏ. 

Bên phía Liverpool, Fabio Borini trở lại sau thời gian dài dưỡng thương. Trong khi đó, Jose Enrique (chấn thương gân kheo), Martin Kelly (đầu gối) chắc chắn vắng mặt. 

Sau 30 lần đối đầu gần nhất trên tất cả các mặt trận, M.U giành được 15 trận thắng, 2 trận hòa và 13 trận thua. Tuy vậy, Liverpool đã có tới 8 lần phải tay trắng rời sân Old Trafford sau 10 chuyến làm khách gần nhất. 

Trong trận đấu sắp tới, hàng thủ Liverpool sẽ phải đặc biệt dè chừng Robin van Persie, bởi tiền đạo người Hà Lan đã có tới 5 lần “xé lưới” thủ môn Pepe Reine của The Kop trong 6 trận đấu gần nhất. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem