Muôn mặt những người đàn bà gây họa cho chồng

Thứ bảy, ngày 25/06/2011 07:04 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đằng sau các quan chức trong phim “Chủ tịch tỉnh” là những người đàn bà mà sự tham lam, háo danh hay cả tin, ngây thơ của họ đều góp phần... “gây họa” cho chồng.
Bình luận 0

Đàn bà dễ có mấy tay

Nếu để bình chọn 2 người đàn bà ghê gớm nhất trong phim “Chủ tịch tỉnh” thì đó chính là hai nhân vật Hằng và Lý do 2 nghệ sĩ gạo cội Minh Hòa và Minh Hằng thủ vai. Cả 2 người đàn bà này đều được thể hiện trên màn ảnh hết sức thành công qua diễn xuất điêu luyện của các nghệ sĩ đã đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc.

img
Một cảnh trong phim “Chủ tịch tỉnh”.

Khán giả Lê Đức Bình ở Ngô Gia Tự (Bắc Ninh) cho biết: “Trong phim “Chủ tịch tỉnh”, ngoài các diễn viên nam đóng vai các quan chức, các diễn viên nữ diễn xuất cũng quá tuyệt vời. Tôi thích nhất là nhân vật bà Lý của NSƯT Minh Hằng, đứng sau lưng chồng là ông Chung- Chánh văn phòng UBND tỉnh Đông Giang nhưng một tay bà đạo diễn hết tất tật mọi sự.

Từ chuyện chạy quyền chạy chức cho chồng đến việc sắp xếp từng đường đi nước bước để hạ gục đối thủ cạnh tranh, đó thực sự là một người đàn bà tham quyền tham tiền tới mức “đáng nể”. Chắc chắn vai này không ai diễn tốt hơn nghệ sĩ Minh Hằng vì chị đã lột tả được sự mềm dẻo đầy toan tính của nhân vật”.

Còn NSƯT Minh Hòa, sau giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất cho vai Bạch Yến trong phim “Cuồng phong”, vai nữ doanh nhân Minh Hằng của chị trong phim “Chủ tịch tỉnh” lại thêm một lần nữa ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Minh Hằng đại diện cho hình ảnh của một kiểu “con buôn” trong cái vỏ bọc mỹ miều của một nữ doanh nhân thành đạt. Tìm mọi cách để làm giàu, Hằng không bỏ qua bất cứ mối quan hệ nào để có thể kiếm lời, ông Chủ tịch tỉnh Sính vừa qua đời, bà ta đã tìm cách ve vãn ngay ông Viện- người có triển vọng sẽ thế chân ông Sính.

Ghê sợ hơn nữa là vì muốn lấy lại miếng đất trị giá hơn 6 tỷ đã trót đem hối lộ ông Sính, Hằng đã không ngần ngại vấy bẩn lên thanh danh ông anh kết nghĩa của chồng và của chính mình bằng cách dựng đứng câu chuyện ngoại tình giữa anh chồng và em dâu. Đó có lẽ là một chi tiết rất đắt giá mà kịch bản phim đã xây dựng để nói lên sự lụy tiền tới mức mù quáng của người đàn bà này. NSƯT Minh Hòa nói vui: “Khi đóng vai Hằng, tôi tập trung làm nổi bật tính chất “con buôn” của người đàn bà này, nụ cười thớ lợ, vẻ mặt giả tạo khúm núm trước những người có quyền, tìm mọi cách để có thêm tiền cho dù cách đó bẩn thỉu tới mức nào. Phim chiếu lên rồi chỉ mong khán giả sẽ không ghét tôi tới mức ra đường gặp mà “tặng” cho cà chua trứng thối”.

Cả tin cũng là tội

Bên cạnh những bà vợ quan chức tham lam như bà Thu vợ ông Phó Chủ tịch tỉnh Viện, bà Lý vợ ông Chánh văn phòng Chung thì bà Sính- người đàn bà đáng thương nhưng cũng có phần đáng trách. Khán giả Nguyễn Hằng ở Khương Trung (Hà Nội) nhận xét:

“Phim xây dựng nhân vật bà Sính như vậy có phần nào cường điệu quá không. Làm gì đến đời thủa này mà vẫn còn một bà phu nhân Chủ tịch tỉnh sống cuộc đời lam lũ của một người phụ nữ ở làng quê, chồng mình trên thành phố thế nào cũng không biết. Đã thế lại còn cả tin ngây thơ đến mức lúc nào cũng thần tượng chồng mình là một người liêm khiết, chung thủy với vợ trong khi ông đã có con riêng hàng chục năm trời. Theo tôi chính sự cả tin của bà Sính cũng là một cái tội, nếu bà ấy quan tâm đến chồng hơn, gần gũi chồng mình hơn, ông Sính chắc không có những sai lầm để rồi tha hóa biến chất như vậy”.

Bài hát trong phim “Chủ tịch tỉnh” đang gây một cơn sốt trên mạng, được khá nhiều người quan tâm tìm kiếm. Tác giả kiêm ca sĩ thể hiện bài hát này chính là diễn viên Phùng Tiến Minh – người thể hiện vai Lai trong phim. Anh đang là diễn viên của Nhà hát Kịch VN, chính là người sáng tác và thể hiện hàng loạt ca khúc trong các phim “Vệt nắng cuối trời”, “Đi qua bóng tối”, “Biệt thự màu tro lạnh”, “Gió từ phố Hiến”...

Cũng một bà phu nhân Chủ tịch tỉnh khác, bà Cầm- vợ ông Tuệ cũng phải đối mặt với bi kịch chồng có con riêng với người yêu thời sinh viên nhưng điểm khác biệt là ông Tuệ hoàn toàn không biết tới sự có mặt của đứa con gái đó trên đời. Điều đau đớn hơn cả chính vì sự vô tình này mà Tuấn- con trai ông đã đem lòng yêu nữ nhà báo Hương Bình- người chị cùng cha khác mẹ với mình.

Trong “Chủ tịch tỉnh” có những người phụ nữ chọn làm “người thứ ba” nép sau lưng các quan chức. Đó là Hồng- người có con với ông Sính đã hơn chục năm nhưng cam chịu ẩn mình trong bóng tối, đó là Loan- cô tình nhân lắm chiêu vòi tiền của ông Hùng, cô bồ tham lam của ông Cường- Tổng Biên tập báo Thời Mới... Tất cả họ đều giống như “chất phụ gia” để đẩy công cuộc tha hóa của các quan chức nhanh hơn, mạnh hơn. Xem “Chủ tịch tỉnh” để thấy, đằng sau một người đàn ông thành công có bóng dáng của một người đàn bà, còn đằng sau một quan chức tham nhũng có bóng dáng của ít nhất... một vài người đàn bà tham tiền, hám quyền ghê gớm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem