Mỹ: 10.000 khách có nguy cơ nhiễm virus chết người

Chủ nhật, ngày 02/09/2012 13:29 PM (GMT+7)
Dân Việt - Giới chức California, Mỹ hôm 1.9 thông báo, khoảng 10.000 khách tham quan Công viên Quốc gia Yosemite có thể đã bị phơi nhiễm một loại virus chết người, chưa tìm ra phương thuốc chữa trị.
Bình luận 0

Tới nay, Bộ Y tế Mỹ đã xác nhận 6 trường hợp mắc hội chứng hô hấp hiếm gặp do virus gây ra (HPS), trong đó có hai nạn nhân đã tử vong.

img
Công tác ngăn ngừa bệnh lây lan tại một lều chõng của công viên. Ảnh: AP

Ngoài ra, còn có rất nhiều bệnh nhân khác đang gặp phải các vấn đề về đường hô hấp, bị nghi là cũng nhiễm phải loại bệnh nói trên.

Các nhà quản lý Công viên Quốc gia Yosemite đã quyết định đóng cửa khu cắm trại ở ngôi làng Curry hồi đầu tuần, sau khi virus gây bệnh HPS bị phát hiện trong các hang chuột ở đây.

Công viên Yosemite cũng đã gửi thư tới khoảng 2.900 khách tham quan đến đây cắm trại trong khoảng thời gian từ 10.6 – 24.8, đề nghị họ lưu ý tới các biểu hiện của lây nhiễm HPS và tới các cơ sở y tế ngay khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Trung tâm Phòng chống Dịch bệnh (CDC) ước tính, có khoảng 10.000 người đã có mặt trong khu vực cắm trại của Yosemite vào thời gian nguy hiểm.

“Các triệu chứng của bệnh bao gồm: sốt, ho, nhức đầu, ớn lạnh, đau cơ và đau dạ dày. Bệnh có thể sẽ diễn biến rất nhanh, gây khó thở, phù tim và sốc”, CDC cảnh báo.

“Hiện tại, vẫn chưa có phác đồ điều trị nào cho bệnh này. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm và hỗ trợ y tế kịp thời, cơ hội sống sót sẽ tăng lên đáng kể”.

Được biết, virus gây bệnh phát tán qua phân và nước tiểu của các loài gặm nhấm nhỏ. Trong môi trường hẹp, con người có thể bị phơi nhiễm virus nếu không may hít phải, hoặc ăn phải thịt các con vật nhiễm virus.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem