Mỹ "phẫn nộ" trước lập trường của Israel về Ukraine

Chủ nhật, ngày 13/04/2014 23:04 PM (GMT+7)
Tờ Haaretz của Israel số ra ngày 13.4 đưa tin Chính phủ Mỹ đang gia tăng sức ép đối với Israel do phẫn nộ trước thái độ "trung lập" của Tel Aviv với cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine.
Bình luận 0
Theo nguồn tin, các quan chức Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ đã "bày tỏ thất vọng sâu sắc do thiếu sự ủng hộ của Israel đối với lập trường của Washington trong cuộc khủng hoảng ở Ukraine và việc Chính phủ Israel coi trọng quan hệ giữa nước này với Mỹ và Nga ngang nhau."

img
Các tay súng gác bên ngoài đồn cảnh sát vừa chiếm giữ ở Slavyansk . (Nguồn: AFP/TTXVN)

Washington đã không thể che giấu sự phẫn nộ khi đại diện của Israel vắng mặt tại phiên họp Đại hội đồng Liên hợp quốc để bỏ phiếu một nghị quyết về tình hình ở Crimea hồi cuối tháng Ba vừa qua.

Ngoài ra, những phát biểu công khai của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Ngoại trưởng Avigdor Lieberman, trong đó hai nhà lãnh đạo đã thể hiện thái độ trung lập đối với vấn đề Ukraine, dường như như đổ thêm dầu vào lửa trước sự tức giận của Washington.
Vietnamplus (Theo Vietnamplus)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem