Ngành than thất thu khiến GDP giảm 3%

Thứ ba, ngày 11/12/2012 06:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 10.12, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XII đã chính thức khai mạc.
Bình luận 0

Theo báo cáo, trong năm 2012 kinh tế- xã hội tình hình kinh tế- xã hội và công tác chỉ đạo điều hành của tỉnh đã phát triển ổn định, đúng hướng, kết quả đạt được trên các lĩnh vực chủ yếu như:

Tốc độ tăng trưởng kinh tế chưa đạt kế hoạch đề ra song là mức tăng khá so với bình quân cả nước. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) ước đạt 7,4%, giảm 5,1% so với kế hoạch đề ra. Nguyên nhân chủ yếu là do sự giảm sút của ngành than làm giảm gần 3% trong GDP.

Bên cạnh đó, các ngành sản xuất điện, xi măng, đóng tàu, xây dựng và một số ngành dịch vụ khác giảm 2,1% trong GDP của tỉnh...

Phát biểu tại phiên khai mạc, ông Phạm Minh Chính - Bí thư Tỉnh uỷ chỉ ra rõ 7 vấn đề còn tồn tại, yếu kém liên quan đến phát triển kinh tế- xã hội, công tác chỉ đạo, môi trường... và 6 giải pháp mang tính định hướng phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Ông kêu gọi các cấp, ngành, cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đoàn kết, đồng lòng quyết tâm thực hiện thắng lợi phương hướng và nhiệm vụ đặt ra trong năm 2013.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem