Nhà trẻ tư nơi bé gái ngã từng có trẻ tử vong

Chủ nhật, ngày 13/04/2014 07:44 AM (GMT+7)
Sau việc bé Diệu chết nghi do bị ngã, nhà trẻ tư không phép ở Nha Trang bị đóng cửa để điều tra. Một năm rưỡi trước tại đây cũng từng có một bé gái tử vong do thủng dạ dày.
Bình luận 0
Ngày 12.4, căn nhà khang trang có hàng rào bằng lưới B40 màu xanh trên đường Phạm Thị Bất (phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang, Khánh Hòa), là cơ sở giữ trẻ tại gia của bà Nguyễn Thị Túy Phượng, đóng cửa im ỉm. Ông Nguyễn Hữu Cường - Bí thư phường Vĩnh Trường cho biết đã yêu cầu gia đình bà Phương đóng cửa cơ sở để chờ cơ quan chức năng điều tra xử lý sau vụ bé Phạm Thị Bích Diệu, 20 tháng tuổi, thiệt mạng nghi do bị ngã từ trên cao.

Trước đó, trưa 11.4, vợ chồng anh Phạm Văn Lực và chị Nguyễn Thị Hiến (ngụ Bình Định) nhận được tin con gái bị ngã tại cơ sở giữ trẻ của bà Phượng. Khi đến nơi cả hai đã ngất lịm khi hay tin con đã tử vong.

Nhà bà Phượng hôm nay đóng cửa im ỉm. Ảnh: Lan Hương
Nhà bà Phượng hôm nay đóng cửa im ỉm. Ảnh: Lan Hương

Theo người nhà nạn nhân, vợ chồng anh Lực mang theo bé Diệu từ quê vào Nha Trang hôm 10.4 để đi làm thợ hồ, kiếm tiền nuôi 2 con lớn ăn học. Sáng qua hai vợ chồng tìm đến cơ sở giữ trẻ của bà Phượng để gửi con. Ngay trong ngày đầu tiên xa cha mẹ, bé gái đã gặp nạn. Sau vụ việc bà Phượng đã đưa gia đình nạn nhân 5 triệu đồng. Ngay trong đêm qua vợ chồng anh Lực đã đưa xác con về quê an táng.

Một năm rưỡi trước, tại nhà trẻ của bà Phượng từng xảy ra sự cố khiến bé gái 4 tuổi tử vong do thủng dạ dày, suy hô hấp, suy tuần hoàn, viêm phúc mạc. Hồ sơ của Bệnh tỉnh Khánh Hòa thể hiện bé gái 4 tuổi ở tổ 3, phường Vĩnh Trường (Nha Trang) nhập viện 17h ngày 11.9.2012 với các triệu chứng như bụng trướng căng, bí trùng đại tiện, vã mồ hôi…

Qua chẩn đoán bác sĩ kết luận bệnh nhi bị thủng tạng rỗng, chỉ định mổ cấp cứu. Kết quả phẫu thuật cho thấy bé này bị thủng một lỗ lớn ở dạ dày, tràn nước, cơm và dịch. Bốn ngày sau nạn nhân tử vong.

Một hàng xóm của bà Phượng cho biết, dù nguyên nhân bé gái này tử vong được cho là không có lỗi của phía nhà trẻ tư, nhưng sau sự cố này nhiều gia đình trong khu vực không dám gửi trẻ tại đây. "Gia đình các bé gửi cho Phượng hiện tại đều ở các tổ khác của phường, hoặc từ nơi khác đến. Tuy nhiên, gia đình chị Phượng sống rất hiền lành với mọi người từ mấy đời nay, không có điều tiếng gì", chị này nói.

Theo Phó chủ tịch TP Nha Trang Nguyễn Khắc Hà, vài tháng trước thành phố có chỉ đạo Phòng Giáo dục phối hợp với các xã, phường kiểm tra các cơ sở giữ trẻ tư nhân. Cơ sở nào đủ điều kiện thì hướng dẫn làm thủ tục cho phù hợp, những trường hợp không đủ điện kiện thì kiên quyết không cho tồn tại.

"Phường Vĩnh Trường không cung cấp được danh sách các cơ sở giữ trẻ ngoài công lập để đoàn kiểm tra. Đầu tuần sau tôi sẽ họp với các ngành để xử lý vụ việc này", ông Hà nói.

Công an TP Nha Trang đang lấy lời khai, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bé Diệu nhưng chưa cung cấp lời khai cụ thể của bà Phượng về vụ việc.
VnExpress (Theo VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem