Các nhà nghiên cứu đã sử dụng các điện cực than chì không giảm hiệu suất và đã đạt được mang lại kết quả nhiều lần phóng điện. Công nghệ pin mới này mang tới kỳ vọng tăng tốc độ phóng điện gấp 10 lần so với công nghệ pin lithium-ion, và có thể tương ứng với dòng điện cao, công suất đầu ra cao hơn. Nó có thể được áp dụng cho dòng xe điện thể thao tăng tốc độ tức thời nhanh hơn.
Nguồn tin cho biết, giáo sư Komaba đã sử dụng than chì làm cực âm của pin, tiến hành hơn 100 lần sạc và xả điện, từ đó xác nhận hiệu suất pin không giảm. Khi dung lượng pin là 244 mAh/gram, các nhà nghiên cứu đã thành công trong việc sử dụng một loại nhựa gia cố than chì và nâng cao độ tinh khiết của chất điện phân ion K+.
Ngoài ra, việc sử dụng các ion K+, điện áp có thể được giảm đến âm 0,09 volts, trong khi pin lithium-ion pin thì điện áp thông thường không thể được giảm đến một giá trị âm. Cho đến nay, để nâng cao dung lượng pin chỉ thực hiện bằng cách cải thiện điện áp cực dương. Pin ionK+ dự kiến bằng cách giảm điện áp cực âm để biến điện áp tổng thể vượt qua pin lithium-ion.
Kali, lithium, natri đều là yếu tố kim loại kiềm. Và so với lithium, ion K+ trong điện di chuyển linh động hơn, phù hợp hơn với sạc trong một thời gian ngắn và sản lượng điện cao. Hiện nay, các ô tô điện đối diện với vấn đề thời gian sạc pin quá lâu, nếu có thể được hoàn thành sạc trong một thời gian ngắn, nó sẽ cải thiện sự tiện lợi của xe điện.
Ngoài ra, cấu trúc của pin ion K+ và pin lithium-ion là cơ bản giống nhau, có thể được sản xuất trên dây chuyền sản xuất tương tự. Nguồn tin cho biết, nhiệt độ của pin ion K+ là 64 độ C, nguy cơ mất an toàn thấp hơn so với pin lithium-ion.
Bên cạnh đó, Giáo sư Komaba cũng cho biết, họ đang tiếp tục tiến hành phát triển cực dương, pin ion K+ có thể sẽ phát triển thành công trong năm tới.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.