Nhật - Hàn thu xếp cuộc gặp thượng đỉnh cuối tháng 11

Chủ nhật, ngày 11/11/2012 14:57 PM (GMT+7)
Chính phủ Nhật Bản và Hàn Quốc đang thu xếp cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Yoshihiko Noda và Tổng thống Lee Myung-bak vào cuối tháng 11 này nhằm cải thiện quan hệ song phương.
Bình luận 0
img
Tổng thống Hàn Lee Myung-bak và Thủ tướng Nhật Yoshihiko Noda (Reuters).

Theo các nguồn tin Chính phủ Nhật Bản, hai chính phủ Nhật Bản và Hàn Quốc đang thu xếp cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Yoshihiko Noda và Tổng thống Lee Myung-bak vào cuối tháng 11 này nhằm cải thiện quan hệ song phương vốn xấu đi kể từ khi nhà lãnh đạo Hàn Quốc thăm đảo Takeshima/Dokdo hồi tháng Tám.

Các nguồn tin trên cho biết cuộc hội đàm giữa ông Noda và ông Lee Myung-bak được thu xếp để diễn ra bên lề các hội nghị liên quan đến Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia trong các ngày 18-20.11.

Một nguồn tin từ phía Nhật Bản cho biết phía Hàn Quốc rõ ràng hy vọng hội đàm giữa ông Noda và ông Lee Myung-bak trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc vào tháng 12 sẽ dẫn đến các cuộc đàm phán song phương trong tương lai để cải thiện quan hệ.

Nhật Bản và Hàn Quốc còn có mâu thuẫn trong vấn đề phụ nữ Hàn Quốc bị buộc làm nô lệ tình dục cho quân đội Nhật trong chiến tranh thế giới thứ 2.

Ông Noda và ông Lee đã có cuộc hội đàm chính thức gần đây nhất hồi tháng Năm tại Bắc Kinh và có cuộc trao đổi ngắn bên lề hội nghị Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Thái bình Dương (APEC) ở Nga hồi tháng Chín.

Theo Vietnam+

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem