Nhật ký SEA Games (21.12): Đoàn TTVN vượt chỉ tiêu HCV

Thứ bảy, ngày 21/12/2013 20:50 PM (GMT+7)
Giành được 7 HCV trong ngày thi đấu cuối cùng hôm nay, đoàn TTVN đã kết thúc SEA Games 27 với 73 HCV để hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đề ra trước ngày lên đường.
Bình luận 0

Ấn F5 để liên tục cập nhật

Thành tích của đoàn TTVN ngày 21.12: (7 HCV, 9 HCB, 6 HCĐ)

Vovinam (3 HCV, 2 HCĐ)

HCV: Nguyễn Thị Kim Hoàng (đối kháng nữ hạng 55kg), Hồ Minh Tâm (đối kháng nam hạng 65kg), Nguyễn Thị Ngọc (hạng 60kg)

HCĐ: Phạm Thị Bích Phượng, Mai Đình Chiến, Trần Ngọc Nam và Trần Thế Thường (đa luyện vũ khí nữ), Trần Thế Thường (ngũ môn quyền)

Bóng chuyền (1 HCB)

HCB: Bóng chuyền nữ

Bóng bàn (1 HCB, 1 HCĐ)

HCB: Lê Tiến Đạt (đơn nam)

HCĐ: Mai Hoàng Mỹ Trang (đơn nữ)

Bi sắt (1 HCĐ)

HCĐ: Nguyễn Xuân Lộc, Phan Thế An, Vũ Khang Duy, Cao Phú Thịnh (bộ ba nam)

Taekwondo: (1 HCV, 1 HCB)

HCV: Nguyễn Trọng Cường (đối kháng nam hạng dưới 87kg)

HCB: Đinh Quang Đức(đối kháng nam hạng trên 87kg)

Muay Thái: (1 HCV, 3 HCB)

HCV: Bùi Yến Ly (đối kháng nữ hạng cân 51kg)

HCB: Bùi Thị Quỳnh (đối kháng nữ hạng cân 48kg), Nguyễn Phú Hiển (đối kháng nam hạng 57kg), Phan Thị Ngọc Linh (đối kháng nữ hạng 57kg)

Judo (2 HCB)

HCB: Nguyễn Thị Như Ý (dưới 78kg), Đặng Hào (dưới 100kg)

Kempo: (2 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ)

HCV: Đỗ Hồng Ngọc (đối kháng nữ hạng 48kg),Lê Dương Lan Phương và Trần Thị Mỹ Duyên (biểu diễn đôi nữ đai đen)

HCB: Nguyễn Thùy Dương (đối kháng nữ hạng 51kg)

HCĐ: Huỳnh Thanh Thúy (54kg nữ),Nguyễn Kim Nguyên (55kg nam)

“Ngày vàng” của các môn võ

Trong ngày hôm nay, cả 7 HCV mà đoàn TTVN giành được đều đến từ các môn võ. Trong đó, vovinam đóng góp 3 HCV, kempo 2 HCV, taekwondo và muay Thái mỗi môn 1 chiếc HCV.

Với 73 HCV, 85 HCB, 86 HCV, đoàn TTVN đã giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương. Xếp trên chúng ta là nước chủ nhà Myanmar với 84 HCV, 61 HCB, 85 HCĐ. Thái Lan giành vị trí thứ nhất với 106 HCV, 94 HCB, 80 HCĐ.

img
BXH SEA Games tính đến hết ngày 21.12.

Vovinam có thêm 3 nhà vô địch

Ở nội dung muay Thái hạng 60kg, Nguyễn Thị Ngọc đã đánh bại đối thủ Myanmar Zar Han trong trận chung kết để giành HCV. Chiến tích này giúp tuyển muay Thái Việt Nam phần nào nguôi ngoai nỗi buồn khi hai võ sĩ Bùi Thị Quỳnh và Phan Thị Ngọc Linh bị trọng tài xử ép và để tuột mất tấm HCV. Đây chính là HCV thứ 6 của vovinam tại SEA Games 27 và là HCV thứ 73 của đoàn TTVN.

Trước đó, ở trận chung kết đối kháng nữ hạng cân 55kg nữ, Nguyễn Thị Kim Hoàng đã vượt qua võ sĩ người Lào với tỷ số 4-1.

img
Nguyễn Thị Kim Hoàng. Ảnh: Vnexpress.

Chuyển sang trận chung kết đối kháng nam hạng cân 65kg, Hồ Minh Tâm cũng dễ dàng vượt qua võ sĩ người Lào với kết quả 3-(-2) để giành chiếc HCV. Đây cũng chính là HCV thứ 72 của đoàn TTVN tại SEA Games 27.

Judo kiếm thêm 2 HCB

Ở trận chung kết hạng cân dưới 78kg, Nguyễn Thị Như Ý để thua trước võ sĩ Aye Aungcủa nước chủ nhà Myanmar với tỷ số 1-2 và chỉ nhận được chiếc HCB.

Trong khi đó, Đặng Hào chỉ giành HCBhạng cân dưới 100kg khi thất bại trướcNaing Soe (Myanmar). Điều đó khiến anh không thể bảo vệ chức vô địch SEA Games của mình.

Bùi Yến Ly giành HCV môn Muay Thái

img
Bùi Yến Ly (trái) đã có chiến thắng trước võ sĩ Grace để giành HCV. Ảnh: Lê Hữu Thọ.

Trong trận chung kết nữ hạng cân 51kg, Bùi Yến Ly đã xuất sắc đánh bại võ sỹ người Myanmar để mang HCV đầu tiên cho ĐT muay Thái Việt Nam tại SEA Games 27. Đây cũng chính là HCV thứ 70 của đoàn TTVN.

Đáng tiếc là ở trận chung kết đối kháng nam hạng cân 57kg sau đó, Nguyễn Phú Hiển đã để thua võ sĩ người Thái Lan và chỉ giành HCB.

Chuyển sang trận chung kết đối kháng nữ hạng cân 57kg, Phan Thị Ngọc Linh đã bị các trọng tài xử thua võ sĩ người Thái Lan, dù cô là người thi đấu xuất sắc và ra được nhiều đòn chuẩn xác hơn.

Trước đó, Bùi Thị Quỳnh chỉ giành được HCB ở nội dung đối kháng nữ hạng cân 48kg. Điều đáng nói là Quỳnh đã thi đấu áp đảo trước võ sỹ nước chủ nhà Myanmar nhưng đã bị các trọng tài xử ép.

Kempo và taekwondo giành thêm 2 HCV

Lê Dương Lan Phương và Trần Thị Mỹ Duyên đã xuất sắc giành HCVnội dung biểu diễn đôi nữ đai đen môn Kempo. Đây chính là HCV thứ hai mà môn võ này đóng góp cho đoàn TTVN trong ngày hôm nay.

Ít phút sau, Nguyễn Trọng Cường cũng đánh bại võ sỹ người Campuchia trong trận chung kếtđối kháng hạng dưới 87kg nam môn để giúp Việt Nam nâng tổng số HCV tại SEA Games 27 lên con số 69.

img
Niềm vui của Nguyễn Trọng Cường khi nhận chiếc HCV. Ảnh: Lê Hữu Thọ.

Đáng tiếc là ở trận chung kết đối kháng nam hạng cân trên 87kg của môn taekwondo, Đinh Quang Đức đã để thua võ sĩ người người Philippines - Kristopher Robert Uy với tỷ số 6-7 và chỉ giành được HCB.

ĐT bóng chuyền nữ để thua Thái Lan trong trận chung kết

Trong trận chung kết, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã để thua với tỷ số 0-3 (16-25, 20-25, 18-25) trước Thái Lanvà chỉ giành được chiếc HCB. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, các cô gái của chúng ta đứng sau đối thủ đến từ xứ chùa vàng ở SEA Games.

Đỗ Hồng Ngọc giành HCV kempo

Trong trận chung kết đối kháng nữ hạng cân 48kg, Đỗ Hồng Ngọc đã đánh bại võ sĩ Dian Pertiwi Said (Indonesia) để mang về chiếc HCV đầu tiên cho đoàn TTVN trong ngày 21.12. Đây cũng là HCV thứ 67 của chúng ta tại SEA Games lần này.

Đáng tiếc là ở trận chung kết hạng cân 51kg nữ, Nguyễn Thùy Dương đã để thua một võ sĩ người Indonesia khác là Yunita Gelu và chỉ giành được chiếc HCB.

Tương tự, ở trận bán kết nội dung đối kháng, 2 võ sĩ khác của Việt Nam gồm Huỳnh Thanh Thúy (54kg nữ) và Nguyễn Kim Nguyên (55kg nam) đều thua cuộc và chỉ giành được HCĐ.

Bóng bàn, bi sắt mang về 1 HCB, 1 HCĐ

Ở trận chung kết môn bóng bàn, Lê Tiến Đạt đã để thua chóng vánh với tỷ số 0-4 trước tay vợt Jian Zhan của Singapore và chỉ giành được chiếc HCB.

Trong khi đó, Nguyễn Xuân Lộc, Phan Thế An, Vũ Khang Duy, Cao Phú Thịnh cũng thất bại trước các VĐV người Thái Lan trong trận bán kết nội dung bộ ba nam môn bi sắt và chỉ có được HCĐ.

Vovinam giành thêm 2 HCĐ

4 võ sĩ Phạm Thị Bích Phượng, Mai Đình Chiến, Trần Ngọc Nam, Trần Thế Thường chỉ giành được chiếc HCĐ ở nội dung quyền đa luyện vũ khí nữ môn Vovinam. HCV thuộc về các võ sĩ Campuchia, Indonesia đoạt HCB.

Chuyển sang nội dung ngũ môn quyền, Trần Thế Thường cũng chỉ giành được chiếc HCĐ. HCV thuộc về võ sĩ nước chủ nhàMyanmar, võ sĩ người Campuchia đoạt HC Bạc.

Bóng bàn kiếm thêm 1 HCĐ

Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang đã để thua với tỷ số 3-4 trước đối thủ Yu Mengyu người Singapore trong trậnbán kết bóng bàn đơn nữ và chỉ đoạt được chiếc HCĐ.

Ở trận bán kết nội dung đơn nam trước đó, tay vợt Lê Tiến Đạt đã xuất sắc đánh bại VĐV người Singapore với tỷ số 4-2 (11-6, 11-6, 8-11, 5-11, 11-5) để giành quyền vào chơi ở trận chung kết.

Taekwondo

Ở trận bán kết nội dung đối kháng hạng cân trên 87kg nam, Đinh Quang Đức đã vượt qua võ sĩ người Indonesia với kết quả 6-1.

Trong khi đó, Nguyễn Trọng Cường giành quyền vào chung kết hạng dưới 87kg namsau khi đánh bại đối thủ chủ nhà Myanmar-Maung Oo với tỷ số 8-0.

Đáng tiếc là võ sĩ Hà Thị Nguyên đã để thu 7-10 trước đối thủ Seavmey Sorn (Campuchia) ngay ở vòng loại nội dung đối kháng nữ hạng cân 73kg.

Điểm nhấn ngày 21.12:

Hôm nay, tâm điểm của đoàn TTVN sẽ được đổ dồn vào các môn võ. Ở môn muay Thái, chúng ta sẽ có 6 võ sĩ tham góp mặt ở trận chung kết gồm Bùi Thị Quỳnh (48kg nữ), Nguyễn Ngô Triều Nhật (51kg nam), Bùi Yến Ly (51kg nữ), Nguyễn Phú Hiển (57kg nam), Phan Thị Ngọc Linh (57kg nữ), Nguyễn Thị Ngọc (60kg nữ).

img
Vovinam tiếp tục được kỳ vọng sẽ mang HCV về cho đoàn TTVN trong ngày 21.12. Ảnh: Lê Hữu Thọ.

Với môn vovinam, hy vọng vàng sẽ được đặt lên đôi vai của Nguyễn Thị Kim Hoàng (55kg nữ), Hồ Minh Tâm (65kg nam), Phạm Thị Bích Phượng, Mai Đình Chiến, Trần Ngọc Nam, Trần Thế Thường (đa luyện vũ khí nữ), Trần Thế Thường (ngũ môn quyền), Huỳnh Khắc Nguyên (tứ tượng côn pháp).

Môn kempo, đoàn TTVN cũng cạnh tranh ở 5 nội dung gồm đôi nam đai đen, đôi nữ đai đen, đôi nam nữ đai đen, 48kg nữ và 51 kg nữ. Nếu thi đấu tốt cộng với sự công tâm của các trọng tài, kempo cũng có thể mang về từ 1-2 HCV.

Trong khi đó, các môn như taekwondo (thi đấu ở 3 nội dung đối kháng gồm các hạng cân 73kg nữ, 87kg nam, 87kg nam) hay judo (78kg nữ, 78kg nữ, 100kg nam) cũng có hy vọng giành HCV.

Ngoài ra, người hâm mộ nước nhà cũng đang hy vọng ĐT bóng chuyền nữ sẽ tạo nên điều thần kỳ bằng việc đánh bại Thái Lan trong trận chung kết diễn ra vào lúc 12h30 để lên ngôi vô địch.

Lịch thi đấu của đoàn TTVN ngày 21.12:

Vovinam:Từ 09h30 đến 12h00

55kg nữ: Nguyễn Thị Kim Hoàng

65kg nam: Hồ Minh Tâm

Đa luyện vũ khí nữ: Phạm Thị Bích Phượng, Mai Đình Chiến, Trần Ngọc Nam, Trần Thế Thường

Ngũ môn quyền: Trần Thế Thường

Tứ tượng côn pháp: Huỳnh Khắc Nguyên

Muay Thái:Từ 14h30 các trận chung kết

48kg nữ: Bùi Thị Quỳnh (Gặp VĐV Myanmar)

51kg nam: Nguyễn Ngô Triều Nhật (Gặp VĐV Malaysia)

51kg nữ: Bùi Yến Ly (Gặp VĐV Myanmar)

57kg nam: Nguyễn Phú Hiển (Gặp VĐV Thái Lan)

57kg nữ: Phan Thị Ngọc Linh (Gặp VĐV Thái Lan)

60kg nữ: Nguyễn Thị Ngọc (Gặp VĐV Myanmar)

Kempo:Từ 09h40

Đôi nam đai đen: Nguyễn Kim Nguyên, Nguyễn Vũ Đăng

Đôi nữ đai đen: Trần Thị Mỹ Duyên, Lê Dương Lan Phương

Đôi nam nữ đai đen: Nguyễn Tâm Thanh Tịnh, Lê Hoàng Diệu

48kg nữ: Đỗ Hồng Ngọc

51kg nữ: Nguyễn Thùy Dương

Taekwondo:Từ 14h00

73kg nữ: Hà Thị Nguyên

87kg nam: Nguyễn Trọng Cường

87kg nam: Đinh Quang Đức

Judo

78kg nữ: Nguyễn Thị Như Ý

78kg nữ: Trần Thúy Duy

100kg nam: Đặng Hào

Bi sắt:Từ 09h00 đến 18h30

Bộ ba nam: Nguyễn Xuân Lộc, Phan Thế An, Vũ Khang Duy, Cao Phú Thịnh (Bán kết)

Bộ ba nữ: Ngô Thị Huyền Trân, Nguyễn Thị Cẩm Duyên, Trần Thị Diễm Trang, Lê Thị Út Thương (Bán kết)

Cầu mây:Từ 09h30 đến 10h30

Đôi nam: Việt Nam - Brunei

Đôi nữ: Việt Nam – Philippines

Bóng chuyền nữ

12h30: Việt Nam - Thái Lan (Chung kết)

Bóng bàn

09h30 Đơn nam: Lê Tiến Đạt (Gặp VĐV Singapore)

10h00 Đơn nữ: Mai Hoàng Mỹ Trang (Gặp VĐV Singapore)

Điểm tin:

ĐT nữ Việt Nam được thưởng 2 tỷ đồng

Mặc dù không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch, song với tinh thần chiến đấu hết minh trong suốt kỳ SEA Games 27, ĐT nữ Việt Nam đã được VFF thưởng cho số tiền lên tới 2 tỷ đồng, cao gấp đôi so với mức treo thưởng ban đầu.

Tối nay, diễn ra trận chung kết bóng đá nam

Vào 20h00 tối nay, trận tranh HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 27 giữa U23 Thái Lan với U23 Indonesia sẽ được diễn ra tại sân Wunna Theikdi. Với phong độ ấn tượng cùng với việc đã từng đánh bại đối thủ 4-1 ở vòng bảng, U23 Thái Lan đang được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Vào hồi 16h30, trận tranh HCĐ giữa U23 Malaysia và U23 Singapore sẽ diễn ra tại sân Wunna Theikdi.

ĐT bóng chuyền nữ đánh trận chung kết

Vào lúc 12h30, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ bước vào thi đấu trận chung kết với Thái Lan. Tuy bị đánh giá yếu hơn nhưng chúng ta vẫn hy vọng “những cô gái chân dài” của mình sẽ tạo nên bất ngờ để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Ấn F5 để liên tục cập nhật

Hữu Chí (Hữu Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem