Nữ công nhân sống sót kỳ diệu sau 17 ngày bị chôn vùi

Thứ bảy, ngày 11/05/2013 10:52 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 10.5 (theo giờ địa phương), các nhân viên cứu hộ Bangladesh đã lôi được một nữ công nhân may tên là Reshmi thoát ra khỏi đống đổ nát sau 17 ngày chị bị mắc kẹt trong đống đổ nát của tòa nhà cao 8 tầng bị đổ sập tại Savar.
Bình luận 0

Ông Mohammad Mahbub, Giám đốc Cơ quan Cứu hỏa, nói với hãng tin Xinhua: “Chúng tôi đã hết hy vọng tìm thấy người sống sót kể từ hôm 29.4, khi mà các nhân viên cứu hộ không thể cứu được nữ công nhân may tên là Shahiha. Chúng tôi đã nghĩ đó là người cuối cùng còn sống sót trong đống đổ nát. Ơn trời, lần này chúng tôi thực hiện công việc được trơn tru, đã kéo được chị Reshmi ra khỏi đống đổ nát vào lúc 4h27 chiều 10.5 (theo giờ địa phương). Chị bị chôn vùi trong góc tầng hầm tòa nhà suốt 17 ngày qua”.

 img
Chị Reshmi được cứu thoát sau 17 ngày bị chôn vùi.

Cần cẩu và máy ủi được huy động đến để cắt cả núi bê tông cốt thép đổ ngổn ngang. Nhân viên cứu hộ phát hiện ra chị Reshmi, nghe thấy giọng chị nói yếu ớt “cứu tôi với”. Sau nửa giờ nỗ lực hết mình, họ đã cứu được chị Reshmi. Chị được đưa ngay vào bệnh viện. Dù thể trạng rất yếu ớt, nhưng chị vẫn gắng gượng nói rằng: Các nhân viên cứu hộ đã cung cấp thức ăn nước uống cho chị chờ ngày được giải cứu.

Các nhân viên cứu hộ đã sung sướng hò hét trước kỳ tích giải cứu được người còn sống sau 17 ngày. Thủ tướng Sheikh Hasina đã chúc mừng họ.

Số người thiệt mạng trong vụ sập tòa nhà cao 8 tầng tại Savar hôm 24.4, đã lên đến hơn 1.000 người. Các nhân viên cứu hộ đã giải cứu được cho hơn 2.437 người.

Theo Xinhua

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem