Nước Mỹ chờ đợi thẩm vấn nghi phạm đánh bom Boston

Chủ nhật, ngày 21/04/2013 16:04 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhóm điều tra hàng đầu của Mỹ đang chờ đợi thẩm vấn nghi phạm vụ đánh bom cuộc chạy Marathon Boston còn sống sót, bị bắt vào tối 19.4.
Bình luận 0

Tên Dzhokhar Tsarnaev, tuổi 19, là nghi phạm vụ đánh bom cuộc chạy Marathon Boston còn sống sót, bị bắt vào tối 19.4, trong khi hắn bị thương nặng, trốn trên một con thuyền tại Watertown. Hắn đã bị bảo vệ nghiêm ngặt dẫn giải vào bệnh viện. Hiện nay, tình trạng sức khỏe hắn đã ổn định, song chưa thể giao tiếp được.

 img
Anh em nhà Tsarnaev – 2 nghi phạm vụ đánh bom cuộc chạy Marathon Boston

Ông Edward Devau, cảnh sát trưởng của khu vực Watertown, cho hay: Trong khi trốn chạy, tên Dzhokhar Tsarnaev đã lái xe đè qua Tamerlan Tsarnaev đang hấp hối do bị cảnh sát bắn.

Tên Tamerlan Tsarnaev 26 tuổi, là anh trai của tên Dzhokhar Tsarnaev, đều là người gốc Chechnya và cũng là nghi phạm còn lại của vụ đánh bom này. Hắn đã chết trong cuộc đấu súng với cảnh sát tối ngày 18.4, còn em trai hắn chạy trốn thoát đến tối ngày 19.4 mới bị bắt.

Ngày 20.4, Tổng thống Mỹ Barack Obama có cuộc họp với các cố vấn an ninh cao cấp về đánh bom cuộc chạy Marathon Boston. Ông thề sẽ làm sáng tỏ động cơ vụ đánh bom và những kẻ có liên quan.

Theo BBC, AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem