Từ chỗ "la liệt" bảng cho thuê mặt bằng, hai vòng xoay cà phê được xem là sầm uất nhất TP.HCM là vòng xoay Công trường Quốc tế (quận 3) hay còn gọi là vòng xoay Hồ Con Rùa và vòng xoay Ngã 6 Phù Đổng (quận 1) đã sầm uất hơn hẳn.
Thậm chí, thời điểm này, muốn chen chân vào hai vòng xoay trên để kinh doanh là không dễ.
Chiều 19/3, vòng xoay Hồ Con Rùa tấp nập người. Cuối tuần, nhiều nhóm bạn trẻ đổ về khu vực này để cà phê, ăn uống và hóng mát. Nhiều quán cà phê xoay quanh Hồ Con Rùa đều đông đúc khách, thậm chí khó tìm được ghế trống. Với vị trí đẹp, góc nhìn hướng thẳng ra hồ và nhiều cây xanh, các quán cà phê quanh Hồ Con Rùa trở thành địa điểm lý tưởng của nhiều người.
Ghi nhận của Dân Việt cho thấy, không còn một mặt bằng nào trống tại khu vực vòng xoay Hồ Con Rùa.
Cuối năm ngoái vẫn còn một vài bảng treo thông báo cho thuê mặt bằng thì trước Tết đều có chủ mới. Thời điểm này là giai đoạn các thương hiệu cà phê kinh doanh hiệu quả.
Tại đây, một loạt thương hiệu cà phê lớn gồm Highlands Coffee, Phúc Long, Passio Coffee, Cộng Cà phê, Phin Deli, Chuk Chuk đang quy tụ, nằm san sát.
Ngoài các "ông lớn" trong hệ thống chuỗi cà phê, một loạt thương hiệu cà phê khác cũng đang góp mặt khiến số lượng quán cà phê khu vực này phải ít nhất trên dưới 20 thương hiệu.
Mặt bằng quanh Hồ Con Rùa đã hết, một số thương hiệu khác buộc phải mở quán nằm sát đó trên đường Trần Cao Vân, đường Phạm Ngọc Thạch.
Đáng chú ý, dù mật độ tập trung rất đông đúc nhưng quán cà phê nào cũng tấp nập. Khung cảnh các quán cà phê vòng xoay Hồ Con Rùa đông đúc nhất là từ chiều tối, khách ngồi tràn trong, tràn ngoài.
Gọi cà phê tại quán Chuk Chuk tại vòng xoay Hồ Con Rùa, chị Mỹ Linh (ngụ quận Tân Phú) cho biết, cuối tuần nên chị hẹn bạn vào khu vực trung tâm thành phố dạo chơi, hóng mát.
"Rất nhiều thương hiệu cà phê ở đây, rất đa dạng nên dễ lựa chọn. Đây mới thực sự là Hồ Con Rùa của trước đây, tấp nập người và đầy sức sống. Nhớ lại cảnh ngày trước, chắc không ai muốn nghĩ đến và trải nghiệm thêm một lần nào nữa", chị Linh nói.
Cách Hồ Con Rùa chưa đến 2km, vòng xoay Ngã 6 Phù Đổng cũng đã thực sự hồi sinh sau "cú sốc" Covid-19.
Cuối năm ngoái, mặt bằng quanh Ngã 6 Phù Đổng chi chít thông báo cho thuê thì đến nay, tỷ lệ lấp đầy gần như đã đạt gần 100%. Ngoài "ông lớn" Starbucks Coffee vẫn trụ vững từ trước đến nay, PhinDeli mới đến vào cuối năm ngoái, thì hiện khu vực này đã có thêm nhiều thương hiệu khác như Chuk Chuk, Katinat Saigon Kafe, Đen Đá.
Đáng chú ý, vòng xoay Ngã 6 Phù Đổng đang chuẩn bị có thêm một thương hiệu mới. Những ngày qua, đi ngang khu vực này, nhiều người đã thấy một mặt bằng đang được thi công, bên ngoài có căng băng-rôn của Cafe Amazon - thương hiệu cà phê của Thái Lan.
Sau "cú sốc" Covid-19, nhiều mặt bằng thuộc khu vực sầm uất tại TP.HCM đang dần có chủ mới. Đại diện một số thương hiệu cũng cho biết sau khi kế hoạch kinh doanh bị gián đoạn, đây là thời điểm để họ bắt nhịp với cuộc sống bình thường mới, thích ứng với tình hình dịch bệnh và đang tăng tốc mở rộng chuỗi trở lại.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.