Openleaks - Một Wikileaks mới bắt đầu hoạt động

Thứ hai, ngày 13/12/2010 11:47 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trang mạng khác có tên gọi Openleaks bắt đầu hoạt động từ hôm nay, 13-12, có cùng mục tiêu cung cấp các tài liệu mật như Wikileaks, nhưng với phương thức dân chủ hơn.
Bình luận 0

Daniel Domscheit-Berg, một công dân Đức, cũng là cựu thành viên của Wikileaks là chủ nhân mới của OpenLeaks. Daniel không hài lòng với cách làm việc và tách ra khỏi Wikileaks từ tháng 9-2010.

Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu lại cách hoạt động của WikiLeaks và chứng kiến sóng gió của người sáng lập nên nó, Daniel quyết định đi theo một hướng khác.

img
Daniel Domscheit-Berg chủ nhân của Openleaks.

Giống như WikiLeaks, trang OpenLeaks sẽ cho phép những người có thông tin mật gửi tài liệu dưới dạng vô danh, không cần nêu tên, vào một hộp thư an toàn.

Mục đích của chủ nhân trang web mới cũng tương tự trang Wikileaks, song những nhà sáng lập Openleaks không muốn để thông tin trên thực tế chỉ do một người quản lý, như trong trường hợp của Wikileaks và ông Julian Assange. Trang Openleaks cũng sẽ không đăng tải tất cả thông tin mật lên mạng như Wikileaks.

Thay vào đó, chỉ có các tổ chức đối tác mới có thể tiếp cận ngân hàng thông tin của trang mới này.

Về phần mình, các tổ chức cũng có thể đăng tải lên trang Openleaks.org những gì được họ cho là cần thiết. Bằng cách đó, các tổ chức hy vọng sẽ tránh được sức ép chính trị như Wikileaks đang phải đối đầu.

Theo CNN

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem