PC Gia Lai: Hiệu quả từ "Chương trình cảnh báo sản lượng bất thường thời gian thực"
PC Gia Lai: Hiệu quả từ "Chương trình cảnh báo sản lượng bất thường thời gian thực"
Công Luận
Thứ bảy, ngày 24/04/2021 09:12 AM (GMT+7)
Công ty Điện lực Gia Lai (Gia Lai PC) vừa cài đặt và vận hành "Chương trình Cảnh báo sản lượng bất thường thời gian thực" cho 15 Điện lực trực thuộc. Chương trình nhằm phát hiện các điểm đo có sản lượng tăng bất thường, qua đó hỗ trợ khách hàng phát hiện sự cố chạm chập đường dây sau công tơ để kịp thời khắc phục.
Trong thời gian qua, PC Gia Lai đã nỗ lực thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Trung về việc áp dụng "Chương trình cảnh báo sản lượng bất thường thời gian thực" vào công tác giám sát từ xa về sản lượng điện bất thường, tăng đột biến của khách hàng sử dụng điện. Đến ngày 20/4/2021, Gia Lai PC đã tiến hành cài đặt và vận hành chương trình cho 15 Điện lực trực thuộc, trực tiếp là cho các bộ phận liên như quan như bộ phận nhập liệu, bộ phận kiểm tra sử dụng điện, bộ phận giao tiếp khách hàng.
Sau khi đưa vào vận hành chương trình, đến ngày 23/4/2021, Gia Lai PC đã phát hiện hơn 200 điểm đo có sản lượng tăng bất thường trên 10 lần. Các đơn vị đã kịp thời liên hệ cho khách hàng để khách hàng kiểm tra phần điện sau công tơ của mình. Kết quả có hơn 20 khách hàng báo lại đã kiểm tra và phát hiện bị chạm chập đường dây sau công tơ.
Ông Hà Hữu Nhàn (làng Kon Hoa, xã Hra, huyện Mang Yang) bày tỏ: "Chúng tôi rất cảm ơn PC Gia Lai đã thông tin kịp thời những bất thường về điện để kịp thời xử lý, nhờ đó cuộc sống sinh hoạt của gia đình vẫn ổn định, không bị ảnh hưởng".
Ông Diệp Quốc Hùng, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Kiểm tra giám sát mua, bán điện PC Gia Lai cho biết: "Bước đầu chương trình đã giúp cho Điện lực trong việc kiểm soát sản lượng điện tăng bất thường hàng ngày của khách hàng. Từ đó thông tin kịp thời đến khách hàng để cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sản lượng tăng đột biến, từ đó nhanh chóng có biện pháp khắc phục. Nhờ vậy PC Gia Lai đã giảm bớt đơn thư khiếu nại kiểm tra hệ thống đo đếm từ khách hàng, xử lý kịp thời các chạm chập điện đường dây sau công tơ, giải quyết kịp thời sự cố trong thời gian ngắn nhất, đem đến sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng, đồng thời đảm bảo an toàn trong sử dụng điện của người dân".
Hiện tại, lưới điện phân phối đã phủ 100% các làng, xã, thôn buôn vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai với 220/220 xã, phường, thị trấn có điện, đạt 100%; 330.520/332.319 hộ dân có điện, đạt 99,46%.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.