PC Gia Lai: Hoàn thành công tác kiểm tra giám sát quý I/2022

Hiền Võ Thứ hai, ngày 18/04/2022 15:15 PM (GMT+7)
Trong quý I/2022, với chương trình mới "Giám sát sản lượng điện bất thường", PC Gia Lai đã kịp thời phát hiện và xử lý cho nhiều khách hàng có sản lượng bất thường, các điểm mất an toàn rò rỉ đường dây sau công tơ...
Bình luận 0

Ngay từ đầu năm, để công tác giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) có hiệu quả PC Gia Lai đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường phân công nhiệm vụ, đổi mới phương hướng trong công tác kiểm tra để đảm bảo hoạt động mua bán điện quý I/2022. Đồng thời, đơn vị cũng tăng cường thực hiện công tác kiểm tra hệ thống đo đếm trong mùa bơm tưới và kịp thời xử lý cho khách hàng bị chập đường dây sau công tơ.

Nắm được nhu cầu sử dụng điện của người dân trong những tháng đầu năm 2022, để phát hiện kịp thời và xử lý các sự cố xảy ra, PC Gia Lai đã thực hiện công việc giám sát, phân tích dữ liệu hệ thống đo đếm của khách hàng trên các chương trình CMIS, RF-Spider, CEU, CPM, DSPM…

PC Gia Lai: Hoàn thành công tác công tác kiểm tra giám sát quý I/2022 - Ảnh 1.

PC Gia Lai tăng cường kiểm tra điện trong những tháng đầu năm là lúc Tây Nguyên bước vào mùa khô, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, nhất là các khách hàng sử dụng điện vào mục đích bơm tưới cho cây cà phê, cây tiêu…

Bên cạnh đó, đơn vị đã tăng cường công tác kiểm tra công tơ hỏng (trong quý I/2022 phát hiện hơn 171 trường hợp), kiểm tra các trạm chuyên dùng và các TBA công cộng có tổn thất cao để phúc tra các công tơ có sản lượng bất thường, thực hiện đo điện áp tại các nhánh rẽ, kiểm tra các tụ bù hạ thế, thử tải các công tơ không sản lượng và đo dòng điện so lệch tại các thùng công tơ, kiểm tra đêm các khu vực bơm tưới để phòng ngừa vi phạm sử dụng điện.

Trong quý I/2022, chương trình mới "Giám sát sản lượng điện bất thường" đã phát hiện và xử lý kịp thời cho nhiều khách hàng có sản lượng điện bất thường, các điểm mất an toàn chạm chập, rò rỉ đường dây sau công tơ...

PC Gia Lai: Hoàn thành công tác công tác kiểm tra giám sát quý I/2022 - Ảnh 2.

PC Gia Lai tăng cường kiểm tra khách hàng sử dụng điện.

PC Gia Lai đã kiểm tra 20.844 lượt khách hàng, phát hiện và xử lý 918 trường hợp vi phạm sử dụng điện, thực hiện truy thu, bồi thường được 6.300 kWh (tương ứng với số tiền hơn 500 triệu đồng). Đồng thời cũng phát hiện 28 vụ trộm cắp điện và đã được chuyển đến cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Theo PC Gia Lai, những tháng tiếp theo, đơn vị sẽ nỗ lực hơn nữa trong kiểm tra, giám sát mua bán điện và tăng cường tuyên truyền đến khách hàng để hạn chế vi phạm trong sử dụng điện. PC Gia Lai cũng phát động thi đua chuyên đề KTGSMBĐ năm 2022 đến các đơn vị để khen thưởng kịp thời đối với các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong việc phát hiện các hành vi vi phạm sử dụng điện. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem