Pisa - Italia, một ngày đầu đông

Thứ hai, ngày 14/11/2011 15:39 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cái se se lạnh và bình yên của Pisa hôm nay, làm tôi nhớ quê nhà trong những ngày gió bấc... Arno - Pisa hôm nay làm tôi nhớ da diết con sông quê, nơi đã ôm trọn và gìn giữ cả khung trời tuổi thơ tôi.
Bình luận 0

Sau hơn một tuần đánh vật với các con số, thí nghiệm và công việc linh tinh. Sáng nay tự thưởng cho mình một ngày thức sớm hơn mọi khi, để được ngắm thành phố đón bình minh trong những ngày đầu đông như thế nào.

6h30 sáng, đến quán cafe quen thuộc trên đường Francesco Crispi, cạnh bờ sông Arno thơ mộng, tôi say sưa ngắm nhìn thành phố đang đón một ngày mới, tận hưởng hương vị thơm ngon của ly cafe buổi sáng và cảm giác lâng lâng qua điếu Marlbo nồng nàn, cho tôi một cảm xúc bình yên đến kỳ lạ.

img
Pisa bình yên với sông Arno thơ mộng

Xa xa, từng tia nắng bắt đầu lấp lánh trên dòng Arno êm ả, thành phố đang hiện rõ dần, những chú chim câu đang tung tăng bay lượn như báo hiệu cho công việc của ngày mới đang thực sự bắt đầu. Tất cả đều quá đẹp, quá lãng mạn như một bức tranh hoàn hảo đến nỗi tôi có cảm giác, sẽ không có bất cứ một họa sĩ tài ba nào có thể ký hoạ được không gian và cảnh vật thời điểm này, chỉ có cảm xúc mới có thể ghi lại một cách đầy đủ nhất. Và cũng không biết tự bao giờ, tôi đã yêu thành phố này qua những khoảnh khắc đời thường như thế.

Cái se se lạnh và bình yên của Pisa hôm nay, làm tôi nhớ quê nhà trong những ngày gió bấc. Tôi thèm nghe lại tiếng xuồng máy của những bà con đi chợ sớm, tiếng vịt kêu chạy đồng, tiếng người gọi nhau đi ruộng và cái âm thanh quen thuộc rè rè phát ra từ cái radio cũ kỹ của ngoại.

Hương vị cafe hôm nay khác hẳn với mùi "cafe pha bắp rang" ngày nào, điếu thuốc mà tôi đang cầm trên tay cũng không đặc biệt như mùi khói thuốc gò hăng hắc của cậu Út mỗi sáng. Tất cả trong tôi giờ chỉ còn là kỷ niệm của một thời xa xưa với những hình ảnh không thể nhạt nhoà.

Arno - Pisa hôm nay làm tôi nhớ da diết con sông quê, nơi đã ôm trọn và gìn giữ cả khung trời tuổi thơ tôi. Hai khung cảnh quá khác nhau, nhưng cùng một con người và cùng một dòng cảm xúc, chắc có lẽ mai đây, khi xa nơi này, tôi cũng sẽ lại nhớ Pisa, như đã từng nhớ về quê mình vậy.

Người ta nói rằng, mỗi con người đều chỉ có một quê hương để yêu thương, nhưng chắc có lẽ sẽ là ngoại lệ, vì không biết tự khi nào tôi đã nghĩ đây chính là quê hương thứ hai của đời mình.

Mời bạn đọc Dân Việt cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Pisa bình yên với sông Arno thơ mộng.

img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
Pisa, ngày 9.11.2011
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem