Nhằm đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của tỉnh trên không gian mạng, vừa qua Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Nam Định đã phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển dịch vụ công nghệ Lâm Hải tổ chức buổi Livestream giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP của tỉnh trên nền tảng mạng ứng dụng mạng xã hội TikTok.
Buổi Livetream có sự góp mặt của TikTokker nổi tiếng, diễn viên Hoàng Yến (vai Cô Xuyến trong Phim Về Nhà Đi Con) và các chủ thể OCOP trên địa bàn tỉnh.
Các sản phẩm OCOP của tỉnh được giới thiệu và bán trực tiếp trên kênh TikTok của nhân vật nổi tiếng và các kênh TikTok liên kết. Buổi Livestream đã thu hút được đông đảo người xem và tương tác trực tuyến về các sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok.
Nhờ đó, các sản phẩm OCOP của tỉnh Nam Định được đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước qua không gian mạng.
Văn Phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Nam Định thông tin, sau 2 buổi tối Livestream, đã có hơn 100 đơn hàng nông sản tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh Nam Định được chốt thành công.
Đây là tín hiệu mừng, là tiền đề để thời gian tới, ngành nông nghiệp Nam Định và các chủ thể OCOP đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh trên không gian mạng, nhất là trên ứng dụng mạng xã hội TikTok.
Theo Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Nam Định, việc quảng bá, bán sản phẩm OCOP trên Tiktok là nhu cầu cần thiết và rất thiết thực cho các chủ thể OCOP của tỉnh.
Chương trình đã bắt kịp với các hình thức quảng bá mới, hiện đại, cho thấy hướng đi đổi mới và phù hợp với ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP. Hiệu quả thực tiễn của công tác xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP đã được khẳng định.
Trong thời gian tới, để đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP, Sở NNPTNT, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Nam Định tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành, địa phương và chủ cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số một cách bài bản, đồng bộ và thường xuyên
Đồng thời tăng cường quản lý giám sát chất lượng sản phẩm OCOP, xây dựng thương hiệu OCOP Nam Định làm cơ sở để đẩy mạnh thị trường và tiếp cận thị trường quốc tế.
Bên cạnh đó, tăng cường hỗ trợ chủ thể sản phẩm OCOP thành thạo các kỹ năng thương mại điện tử để đẩy mạnh việc bán hàng trực tuyến qua các kênh thương mại điện tử.
Đến hết năm 2023, toàn tỉnh Nam Định có 431 sản phẩm OCOP. Trong đó, 376 sản phẩm OCOP 3 sao, 54 sản phẩm OCOP 4 sao, 1 sản phẩm tiềm năng OCOP 5 sao.
Trong số 431 sản phẩm OCOP, có 396 sản phẩm OCOP thuộc ngành thực phẩm (93,18%); 15 sản phẩm thuộc ngành đồ uống (3,53%); 4 sản phẩm thuộc ngành thủ công mỹ nghệ (0,94%); 3 sản phẩm thuộc ngành du lịch nông thôn (0,71%); 7 sản phẩm sinh vật cảnh (1,65%).