Quang Anh: Nhiều cảnh "Hãy nói lời yêu" ám ảnh hơn cả cảnh Minh chết
Quang Anh: Nhiều cảnh "Hãy nói lời yêu" ám ảnh hơn cả cảnh Minh chết
Thứ bảy, ngày 26/06/2021 06:05 AM (GMT+7)
Rũ bỏ vai nhí nhảnh trong “Về nhà đi con”, Quang Anh có vai diễn tâm lý nặng, ám ảnh trong “Hãy nói lời yêu”. Bi kịch được đẩy lên đỉnh điểm khi vai Minh do Quang Anh thủ vai tìm tới cái chết.
Nhân vật Minh của Quang Anh trong “Hãy nói lời yêu” tìm tới cái chết khiến khán giả bất ngờ. Cảnh chết này lại tình cờ chiếu đúng ngày sinh nhật Quang Anh. Cảm giác của bạn thế nào?
- Quang Anh khóc rất nhiều khi xem tập 21 “Hãy nói lời yêu” phát sóng tối 24/6. Đọc bình luận của khán giả, tôi khóc nấc lên thương cho Minh. Không chỉ cảnh nhân vật Minh chết, mà sau đó các thành viên trong gia đình khóc rất thương tâm trong cảnh đám tang Minh. Tâm trạng của tôi cũng xấu đi đáng kể.
Khán giả sốc, bức xúc và chỉ trích biên kịch, đạo diễn “ép” Minh chết để đẩy cao bi kịch. Là người thủ vai này, Quang Anh thấy sự lựa chọn đó có hợp lý không?
- Khi đọc kịch bản tôi khá ám ảnh với vai Minh. Trong suốt bộ phim, Quang Anh theo dõi phản ứng khán giả rất kỹ. Những tập đầu, nhiều người mắng Minh là vô dụng nhất phim, thừa thãi nhất phim, chả hiểu tại sao có Minh làm gì, thậm chí họ còn nói Quang Anh chỉ hợp đóng vai ẻo lả nhút nhát, mờ nhạt đến không dám phản kháng mà thôi. Tôi chợt nhận ra một số khán giả xem bị cuốn theo nội dung nhân vật, không có suy nghĩ tích cực và chưa có cái nhìn rộng mở.
Minh là người rất cô đơn, và nội tâm, không bạn bè không được đi chơi, chỉ biết học và học. Người duy nhất chia sẻ với Minh là chị gái, mãi sau này mới nói chuyện được với bố. Khi đọc kịch bản tôi muốn nhận vai này ngay, nó khác hoàn toàn với vai Bảo trong “Về nhà đi con”. Minh không nhiều đất diễn nhưng chính là nút mở quan trọng khiến cả gia đình thức tỉnh. Nếu ai theo dõi và để ý kỹ diễn xuất của Quang Anh ở “Hãy nói lời yêu” sẽ thấy sự thay đổi hoàn toàn, đến tông giọng trong phim cũng trầm hơn, tâm trạng nặng nề, bứt rứt và u uất hơn.
Nhân vật Minh thiệt thòi nhất bộ phim. Cậu ấy đại diện cho nhiều bạn trẻ ngày nay, dù đầy đủ vật chất nhưng lại thiếu sự quan tâm, tình yêu thương từ cha mẹ, do họ bị cuốn vào vòng xoáy của công việc, tiền bạc, danh vọng bên ngoài. Xung quanh Quang Anh không hiếm trường hợp như thế: bố mẹ không nhớ sinh nhật con, không biết hằng ngày con có chuyện vui buồn gì, lủi thủi ăn xong lại lên phòng, bố mẹ chỉ biết kiếm thật nhiều tiền đem về và nhầm tưởng đó là cách khiến con cái hạnh phúc. Hoàng Minh của “Hãy nói lời yêu” như chiếc chìa khóa thần kỳ mở ra cánh cửa yêu thương mới giữa những người thân trong gia đình.
Đúng là cái chết của Minh đau buồn và chạm tới tột cùng của bi kịch, nhưng chính bi kịch này lại có giá trị thức tỉnh rất lớn. Quang Anh nghĩ gì về điều này?
- Cái chết của Minh chính là bài học cảnh tỉnh các bậc phụ huynh về cách nuôi dạy, yêu thương, chăm sóc thành viên trong gia đình. Tôi nghĩ rằng biên kịch và đạo diễn hoàn toàn có thể thay đổi cái chết của Minh, tuy nhiên phim truyền hình Việt Nam dám chọn cái kết đau buồn đến tột cùng, xem đó như lời cảnh báo. Phim Việt bây giờ còn gay cấn hơn nhiều phim Hàn Quốc. Người trẻ bây giờ xem phim nhiều hơn, điều đó đồng nghĩa với việc cần có phim giàu tính giáo dục, truyền tải thông điệp nhiều hơn chứ không đơn thuần là phim giải trí.
Ngay từ đầu đạo diễn và đoàn phim đã nói đây không phải phim giải trí, mà là phim tâm lý tình cảm gia đình gây ám ảnh. Đằng sau bi kịch là bài học nhân văn rất lớn. Minh là nhân vật điển hình cho vấn nạn tự tử của xã hội hiện nay, không chỉ ở Việt Nam mà còn phổ biến ở Hàn Quốc, Nhật Bản. Giới trẻ ngày càng chịu nhiều áp lực từ học tập, công việc, áp lực từ các mối quan hệ gia đình, bạn bè và xã hội dẫn tới việc họ chọn giải tỏa cho bản thân. Cái chết của Minh xứng đáng để thức tỉnh mọi người.
Mới vào nghề vài năm nhưng lại nhận ngay vai tự tử bi đát. Quang Anh thấy có ám ảnh không?
- Lần đầu tiên thủ vai chết trong một bộ phim khiến tôi có chút sợ. Cuộc đời một diễn viên chắc ít nhiều một lần chấp nhận vai như thế, tuy nhiên Quang Anh khá ám ảnh vì Minh từ đầu đến cuối không có lỗi lầm gì quá to tát mà phải trả giá quá đắt. Thế nhưng những cảnh phim ám ảnh tôi nhất lại không phải cảnh chết của nhân vật Minh, mà ám ảnh khi chứng kiến những cảnh quay của các diễn viên trong đoàn.
Hầu như ngày nào quay xong bố Trọng Trinh, mẹ Nguyệt Hằng, chị Quỳnh Kool bị kiệt sức vì khóc liên tục suốt từ sáng tới tối. Mẹ Hằng nói rằng khóc nhiều tới mức quặn lòng, đau cả đầu. Cảnh đánh đập, cảnh tát, cảnh đập phá của mẹ Hoài (Nguyệt Hằng) khiến Quang Anh ám ảnh vô cùng. Hôm ra mắt phim, Quang Anh nói với biên kịch rằng tưởng như chị ấy có vấn đề tâm lý. Chị biên kịch cười, bảo viết xong cảm thấy như mình phát điên.
Cuối cùng, “Hãy nói lời yêu” là bộ phim khá gần với đời sống hiện nay, mang đậm tính giáo dục, mỗi gia đình thấy đâu đó mình trong đó. Ngày càng có nhiều phim Việt hướng tới cái kết không hẳn màu hồng, hướng tới tính giáo dục nhiều hơn nữa.
Hoàng Minh của Quang Anh dù phần đầu phim “ú ớ” không có mấy tiếng nói, nhưng sau này lại có sự phản kháng mạnh mẽ bất ngờ. Có cảnh quay nào làm khó bạn không?
- Không riêng Quanh Anh mà các thành viên trong đoàn phim đều cảm thấy áp lực trong suốt quá trình quay bộ phim. Phải sống trong căn nhà đó đủ nặng nề rồi, bởi mẹ chỉ biết chì chiết, bố đi biền biệt suốt ngày. Mang tiếng có bố mẹ đầy đủ nhưng lại thành không có ai. Ngoài đời Quang Anh khá may mắn, bởi bố mẹ rất hiểu và hủng hộ tôi theo con đường mình thích, chứ không phải trải hoa hồng trên con đường con cái không yêu thích.
Sau vai diễn này, tôi mong sắp tới còn nhiều vai diễn thay đổi hơn nữa. Quang Anh cố gắng chắt chiu kinh nghiệm diễn xuất mỗi ngày, tôi biết mình là diễn viên tay ngang nên không ngừng học hỏi về diễn xuất nhiều hơn.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.