Quy trình sản xuất khép kín, hiện đại tại các nhà máy Nova Consumer
Quy trình sản xuất khép kín, hiện đại tại các nhà máy Nova Consumer
PV
Thứ ba, ngày 25/01/2022 20:52 PM (GMT+7)
Nova Consumer có nhiều kinh nghiệm trong mảng nông nghiệp và đang từng bước hoàn thiện mô hình 3F – từ trang trại đến bàn ăn (Feed – Farm – Food) nhằm cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm sạch và chất lượng.
Với lịch sử hình thành và phát triển gần 30 năm trong lĩnh vực nông nghiệp, Nova Consumer đang tiếp tục đầu tư, đẩy mạnh nghiên cứu, cung cấp nhiều phương pháp cải tiến và kỹ thuật chăn nuôi mới nhằm mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng, nâng cao giá trị cho ngành nông nghiệp Việt Nam. Năm 2021, Nova Consumer bắt đầu mở rộng sang mảng kinh doanh hàng tiêu dùng gồm thực phẩm, thức uống và dinh dưỡng để dần khép kín được chuỗi giá trị từ trang trại đến bàn ăn.
Nova Consumer đã và đang kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững trong nhiều lĩnh vực kinh doanh bao gồm lĩnh vực sức khỏe vật nuôi và thức ăn chăn nuôi, trang trại và nông trại. Các mảng kinh doanh này đều tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế cao nhất trong ngành như HACCP, WHO-GMP, Global G.A.P.
Với mảng sức khỏe vật nuôi, Nova Consumer có 4 công ty con hoạt động trong lĩnh vực sức khỏe vật nuôi với 2 nhà máy sản xuất thuốc thú y được đầu tư trang thiết bị hiện đại, dây chuyền sản xuất tự động và đạt tiêu chuẩn WHO-GMP. Hiện doanh nghiệp đang chiếm lĩnh hơn 30% thị phần kinh doanh mảng thuốc thú y của cả nước với doanh thu lên tới 58 triệu USD thông qua mạng lưới hơn 1.000 địa điểm phân phối trong nước từ Bắc tới Nam, với hơn 26 thị trường quốc tế trong đó có những thị trường phát triển như Hà Lan, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc...
Nhà máy thứ nhất đặt tại khu công nghiệp VSIP – Bình Dương, trực thuộc Công ty Liên doanh TNHH Anova. Hiện nhà máy này đã sản xuất được 350 chủng loại sản phẩm bao gồm thuốc cung cấp dinh dưỡng, thuốc kháng sinh, thuốc sát trùng và xử lý nước, các chế phẩm sinh học.
Mọi quy trình sản xuất trong các nhà máy được giám sát nghiêm ngặt, toàn bộ các lô thuốc đều được kiểm nghiệm chặt chẽ trước khi đưa ra thị trường.
Với mảng thức ăn chăn nuôi, đây là lĩnh vực đang có xu hướng phát triển mạnh. Trong lĩnh vực này, Nova Consumer đang từng bước trở thành một trong những đơn vị tư nhân dẫn đầu trong việc phát triển sản phẩm theo tiêu chuẩn Global G.A.P. Từ năm 2012 đến nay, doanh thu công ty đã tăng trưởng mạnh và có thể đạt tới 75 triệu USD.
Nova Consumer xây dựng các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại các địa bàn có ưu thế về địa điểm và lợi thế về chi phí nhân công, thuế, gồm:Nhà máy Anova Feed tại Long An với năng suất đạt 130.000 tấn/năm; hai nhà máy đặt tại Đồng Nai và Hưng Yên với năng suất của mỗi nhà máy đạt 300.000 tấn/năm. Nova Consumer đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ nâng công suất 3 nhà máy lên 1 triệu tấn/năm.
Nguồn nguyên vật liệu được sử dụng trong hoạt động này được phân thành 2 loại: (1) Nguyên liệu chính trong sản xuất thức ăn chăn nuôi bao gồm: khô đậu, ngô, cám mỳ viên, cám gạo, sắn, đậu tương… Các nguyên liệu này một phần được nhập trong nước và một phần được nhập từ nước ngoài và phần lớn được mua từ trong nước. (2) Nguyên liệu phụ (còn được gọi là nguyên liệu bổ sung) được trộn vào thức ăn chăn nuôi nhằm bổ sung các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất hoặc tạo màu, tạo mùi…
Trước khi đưa ra thị trường, các sản phẩm đều được bộ phận kiểm tra chất lượng (Quality Control Department) kiểm tra, nhằm tạo ra những sản phẩm đủ tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
Với mảng nông trại, trang trại, từ năm 2014, Nova Consumer đã có 7 trang trại heo, bò, gà ở các tỉnh Việt Nam (Đạt chuẩn Global G.A.P) thuộc các đơn vị thành viên là Công ty CP Anova Feed, Công ty CP Anova Farm, và Công ty CP Anova Agri Bình Dương.
Các loại lợn giống gốc đều được công ty nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ về để nhân đàn và lai tạo ra những giống lợn mới tích hợp các đặc tính ưu việt giống ngoại, cho năng suất, chất lượng cao và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Diện tích và bố trí các ô chuồng phù hợp với mô hình quản lý luân chuyển heo theo từng trạng thái sản xuất của đàn heo. Do đó, nhân viên chăm sóc có thể dễ dàng điều chỉnh tiểu khí hậu chuồng nuôi phù hợp với từng loại và lứa tuổi heo.
Trang trại chăn nuôi bò sữa của Nova Consumer với quy mô hơn 1.000 con bò sữa. Đầu năm 2019, Công ty đầu tư phát triển đàn bò giống A2 thuần chủng nhập khẩu từ New Zealand. Đây được xem là giống bò sữa thuần chủng của thế giới, cho ra loại sữa A2, tốt hơn sữa A1 - loại phổ biến trên thị trường hiện nay, tạo sự đột phá mạnh mẽ cho chất lượng sữa nguyên liệu của trang trại.
Mặc dù Sức khỏe vật nuôi và Thức ăn chăn nuôi là hai mảng chính đóng góp vào doanh thu của Nova Consumer, nhưng từ năm 2021, Nova Consumer bắt đầu mở rộng sang mảng kinh doanh hàng tiêu dùng để dần khép kín được chuỗi giá trị từ trang trại đến bàn ăn.
Hàng tiêu dùng là thị trường có nhiều triển vọng khi nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển. Một khảo sát mới đây được đưa ra bởi Fitch Solution, chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu của Việt Nam ước tính sẽ tăng lần lượt 8,0% và 10,0% trong 2022 - 2023, được thúc đẩy bởi sự điều chỉnh chi tiêu trong trạng thái "bình thường mới", tập trung vào các mặt hàng thiết yếu. Đây chính là cơ hội rộng mở cho Nova Consumer phát triển mạnh trong tương lai.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.