Rùa Hồ Gươm đã nằm trong "bệnh viện"

Chủ nhật, ngày 03/04/2011 15:42 PM (GMT+7)
Dân Việt - 17h chiều 3.4, lực lượng vây bắt đã dùng tời kéo lồng sắt nhốt rùa Hồ Gươm lên tháp Rùa, sau đó mở lồng sắt để rùa bò vào "bể bơi thông minh" - nơi sẽ chữa bệnh cho rùa.
Bình luận 0

15h15 chiều 3.4, phát hiện thấy tăm rùa ở khu vực hồ phía báo Nhân Dân, gần 50 đặc công nước và thành viên đội lai dẫn rùa Hồ Gươm đã bủa lưới. 

15h20: Theo quan sát của phóng viên Dân Việt tại hiện trường, các thành viên đội lai dẫn rùa Hồ Gươm đã xuống nước bủa lưới, bao vây khu vực được cho là có rùa trong đó.

img
Hàng ngàn người dõi theo việc vây bắt rùa Hồ Gươm chiều 3.4

>> Cận cảnh diễn tiến vây bắt rùa Hồ Gươm chiều 3.4

Ngay sát mép lưới, những chiếc lồng thép đã được gắn vào nhằm “đón” rùa.

15h40: Hiện vòng lưới đang được thu rất hẹp và các lực lượng cứu hộ đang chờ quyết định phương án tối ưu để đưa rùa lên bờ. Công việc vây bắt được tiến hành khẩn trương nhưng rất thận trọng. 

16h10: Rùa đã thoát khỏi lưới nhỏ và hiện tại các lực lượng cứu hộ chưa xác định được rùa đang ở bên trong lưới lớn hay vùng vẫy ngoài hồ. 

img
Một chiến sĩ đặc công cưỡi lên lưng rùa Hồ Gươm để lùa vào lồng sắt

16h20: Một chiến sĩ đặc công quyết định vào bên trong lưới lớn tìm cách dẫn rùa vào lưới nhỏ nhưng không thành công. Hiện rùa đang bơi quanh quẩn ngay sát mép lưới ngoài.

16h32: Lực lượng vây bắt đã đưa được rùa Hồ Gươm vào trong lồng sắt. Hiện tại, hai chiếc thuyền nhỏ đang kéo chiếc lồng sắt về phía tháp Rùa, nơi đặt "bệnh viện" cho rùa.

img
Kéo chiếc lồng đã nhốt được rùa Hồ Gươm về phía tháp Rùa

16h42: Hai chiếc thuyền nhỏ đang chậm rãi kéo chiếc lồng sắt về phía tháp Rùa. 

16h53: Lực lượng vây bắt đã dùng tời kéo lồng sắt nhốt rùa Hồ Gươm lên tháp Rùa, sau đó mở lồng sắt để rùa bò vào "bể bơi thông minh" là nơi sẽ chữa bệnh cho rùa.

img
Rùa Hồ Gươm đã nằm trong "bệnh viện" chờ chữa trị

Lưới dùng để vây bắt rùa Hồ Gươm lần này do công ty KAT thiết kế với nguyên liệu được nhập khẩu từ Nhật Bản.

Rút kinh nghiệm từ lần vây bắt trước, chất lượng lưới chưa tốt và rùa Hồ Gươm còn rất khỏe, lần này, sợi lưới được làm to gấp năm lần đợt đầu. Lưới dài 200m, rộng 5m, phía sau có túi dài 20m, phía cuối túi có lắp lồng sắt để đảm bảo rùa không thể phá lưới thoát ra ngoài.

Cách đây gần một tháng, hôm 8.3, lực lượng cứu hộ đã một lần vây bắt rùa Hồ Gươm nhưng không thành công. Từ đó đến nay, lực lượng lai dẫn đã hai lần diễn tập vây bắt rùa Hồ Gươm đưa về nơi chữa trị.

Lần gần nhất là hôm qua, 2.4, hơn 20 chiến sĩ đặc công nước và hàng chục nhân công khác thuộc Tập đoàn KAT đã luyện tập dẫn “cụ” rùa về nơi chữa trị tại hồ Đầm Bông (Thanh Xuân, Hà Nội). Cuộc diễn tập đã diễn ra dưới sự chỉ đạo trực tiếp Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Lê Xuân Rao.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem