Sau đám cưới của con trai, đạo diễn Khải Hưng nói gì?

Thứ năm, ngày 17/02/2011 10:51 AM (GMT+7)
Người đẹp Đan Lê lại khoác áo cô dâu lên xe hoa và chú rể không ai khác chính là “người cũ” Khải Anh. Khải Hưng, bố của chú rể, nói gì về đám cưới của cặp đôi?
Bình luận 0

Thực ra thông tin này không lấy gì làm mới, nhưng trước đó chính hai người đã úp mở không thừa nhận về mối quan hệ này, đến khi sự thực ngược lại với tuyên bố của hai người thì dư luận được một phen choáng váng vì sốc.

Đạo diễn Khải Hưng, người đã từng “ngăn cấm” cuộc hôn nhân này, và vì quan hệ của Khải Anh và Đan Lê đã gây nên mối bất hòa của hai cha con nay đã đứng ra tổ chức đám cưới cho họ, trong một niềm hoan hỉ, tự hào của một ông bố. Ông lần đầu tiên có những phát ngôn chính thức về chuyện riêng của con trai, và đám cưới gây nên không ít đồn thổi này một cách thẳng thắn và quyết liệt.

Tôi chưa bao giờ cấm đoán…

- Chào ông, xin chúc mừng đám cưới của cậu con trai quý tử. Hồi trước tôi được biết ông đan từng ngăn cấm mối quan hệ này, thậm chí cho rằng Khải Anh khôg nghe lời, và luôn làm trái ý ông, nên có thời gian Khải Anh đã dọn ra ở riêng? Điều đó nghe có vẻ mâu thuẫn với những lo toan cho đám cưới hôm qua của ông?

Tôi chưa bao giờ ngăn cấm mối quan hệ này hay can thiệp quá nhiều vào chuyện riêng tư của con trai mình. Đấy là cuộc sống của nó. Nếu tôi phản đối thì tôi sẽ làm đến cùng vì tôi là người quyết liệt và khá cực đoan, còn khi ủng hộ thì tôi cũng ủng hộ đến cùng.

 img
 Đạo diễn Khải Hưng: Tôi chưa bao giờ cấm đoán...Ảnh Vnexpress

Cách đây 10 năm, chúng nó đều còn quá trẻ, một đứa 21, một đứa 22 tuổi, mà đòi lấy nhau, tôi nói với Khải Anh rằng, con nên nghĩ lại vì kết hôn lúc này là quá sớm, tôi thấy chưa phù hợp và lúc đó tôi không tin vào sự bền vững của cuộc hôn nhân này. Có chăng tôi chỉ nói câu ấy, chứ không hề cấm đoán… mà tôi chỉ nghĩ không nên kết hôn vào lúc ấy.

- Rồi sau đó là những cuộc tình của Khải Anh và Hoàng Thùy Linh, Thủy “Top”, cả ba người này đều là bạn thân của nhau. Khải anh đã từng yêu cả 3. Phải chăng, ông không ưng những người bạn gái của con mình. Ông có định kiến gì về họ chăng, cho rằng điều đó không tốt?

Từ trước đến giờ tôi không quá quan tâm đến đời tư của con mình. Tôi không thể cấm con trai tôi tối nay phải ở nhà, không được hẹn hò cô này hay cô kia. Tôi chỉ quan tâm đến những cô gái mà Khải Anh chính thức đưa về giới thỉệu. Còn những cô gái mà bạn kể, Khải Anh chưa từng chính thức giới thiệu với gia đình nên tôi không quan tâm. Mà chẳng có bố mẹ nào có thể ngăn cấm được con mình đâu nếu nó muốn làm.

- Mối quan hệ của cha con ông bị chi phối bởi những chuyện lình xình này không, ông có định hướng cho con trai mình trong chuyện hôn nhân và tình yêu chứ, vì ông là người từng trải?

Tôi và nó chia sẻ với nhau nhiều chuyện, và tôi luôn có mặt trong những quyết định trọng đại trong cuộc sống của nó. 18 tuổi, nó phải sống tự lập, tự kiếm tiền nuôi sống mình rồi. Nhà tôi có những nguyên tắc bất di bất dịch, 11h30 đóng cửa, và 7h tối là ăn cơm. Không được sai phạm những nguyên tắc đó, nếu lúc nào không về kịp phải báo trước 15 phút. Đó là những nguyên tác sơ đẳng nhất và các thành viên trong gia đình tôi đều phải tuân thủ.

- Nghĩa là gia đình khá nguyên tắc và khắt khe, ông chính thức nhận được thông tin về đám cưới khi nào?

img
Ảnh Vnexpress

Cách đây 2 tháng, lúc đó muộn lắm rồi, Khải Anh đi đâu về, vào phòng bảo muốn nói chuyện với tôi. Lúc đó đã 11h30, nó hỏi tôi rằng, bố ơi, con có thể tiếp tục với Đan Lê được không. Tôi hỏi nó về tình cảnh của Đan Lê, vì tôi cũng khá bất ngờ khi nghe tin đồn trên báo về cuộc hôn nhân ngắn ngủi của Đan Lê với Xuân Tùng.

Khải Anh nói rất rõ ràng. Tôi hỏi nó đã suy nghĩ kỹ chưa, vì con lớn rồi, con phải tự chụi trách nhiệm về quyết định của mình. Khải Anh bảo rằng, con suy nghĩ kỹ rồi.

- Lúc đó ông có ngạc nhiên? Và những tin đồn không có gì là hay ho lắm về con dâu tương lai có ảnh hưởng gì tới quyết định của ông?

Tôi hơi ngạc nhiên, nhưng không quá bất ngờ, mặc dù trước đó tôi không để tâm tới chuyện của chúng nó. Sau đó một ngày, tôi gọi điện thoại cho Đan Lê, bảo Đan Lê đến nhà tôi một mình, tôi hỏi thẳng Đan Lê rằng, cháu có tin Khải Anh có thể chung sống với cháu lâu dài và là người chồng tốt không. Đan Lê bảo cháu tin, và bản thân tôi cũng tin.

Vì sao ư, vì hai đứa như một con thuyền, khi chúng nó yêu nhau 10 năm trước, chúng nó mỏng manh lắm, nó tan ra giữa cuộc đời và đã bị sóng gió đánh cho tơi tả, rồi chia lìa mỗi đứa một phương. Cả hai đứa chúng nó đã trải qua sóng gió của cuộc đời rồi mà vẫn còn tìm thấy nhau, nên tôi rất tin, chúng nó sẽ hạnh phúc, vì chúng nó đã trải nghiệm rồi, không phải những quyết định bồng bột trẻ con hay những thử nghiệm.

Nên tôi ủng hộ ngay. Mà tôi cũng chưa bao giờ phản đối. Tôi nói với Đan Lê, bác sẽ giúp cho hai đứa làm đám cưới tốt đẹp, đàng hoàng nhất

Khải Anh lấy Đan Lê không phải là sự thiệt thòi

- Gia đình ông phản ứng như thế nào về đám cưới?

 img
 Ảnh Vnexpress

Khi quyết định cho chúng nó cưới, tôi thấy nhẹ nhõm về mặt tình cảm vì không vi phạm điều gì cả. Nhưng tôi vẫn có chút lo lắng khi đối mặt với gia đình bởi tôi là con trưởng, và gia đình tôi rất phong kiến, Khải Anh lại là con trai duy nhất, nên cũng bị áp lực phải thuyết phục gia đình, không ngờ mọi người đều đồng tình đến thế. Tất nhiên trong con mắt người khác, sẽ nghĩ rằng có những thiệt thòi gì đó cho Khải Anh, nhưng tôi không coi đây là sự thiệt thòi…

- Ông có nhận xét như thế nào về con dâu mình? Những thông tin trên mạng hay những lời đồn thổi về Đan Lê liệu có ảnh hưởng đến cách nhìn nhận về con dâu của ông hay không ?

Không hề, tôi nghĩ đó chỉ là những đồn đại, bản chất con người, phải sống với nhau mới hiểu được. Đan Lê là một người nghiêm túc trong công việc, và rất kiệm lời.

- Vậy sau đám cưới, vợ chồng Khải Anh sẽ chung sống trong gia đình ông? Ông có đủ khá giả để mua cho họ một ngôi nhà ?

Tôi bắt nó tự lập từ năm 18 tuổi, đứa nào cũng thế, nó muốn có tiền phải đi làm thư ký đạo diễn, trợ lý đạo diễn để kiếm tiền, nên làm gì có chuyện tôi mua nhà cho chúng nó. Khải Anh vừa đổi xe, nó bán chiếc xe cũ và vay ngân hàng một phần ba để mua đấy. Còn tôi chỉ lo cho chúng phần cỗ cưới thôi.

Trước khi cưới, tôi bảo Đan Lê đến nhà tôi thường xuyên để quen với nếp sống của gia đình, đến đời con chúng nó là tứ đại đồng đường đấy, gia đình chúng tôi phong kiến lắm, sống sẽ phức tạp, chúng nó nếu không biết yêu thương, không biết chia sẻ, sẽ rất khó sống, phải tập làm quen và thích nghi. Còn khi nào có đủ tiền, chúng nó tự mua nhà ra ở riêng, tôi ủng hộ điều đó.

- Vậy điều ông mong muốn nhất trong cuộc hôn nhân của con trai mình là gì, bởi có quá nhiều ì xèo, tai tiếng, ông có sợ nó dễ tan vỡ?

Là bố mẹ ai cũng mong con mình có một cuộc sống bình yên và hạnh phúc. Hơn nữa, chúng nó đã trải qua tất cả những thử thách, Khải Anh cũng đã yêu rất nhiều và Đan Lê cũng thế, nó cũng có nhiều sự lựa chọn chứ. Nhưng chúng nó vẫn tìm đến với nhau, với con mắt của một người cha, cũng trải qua nhiều mất mát, tôi tin chúng sẽ hạnh phúc

- Xin cảm ơn những lời chia sẻ của ông, xin chúc cho cuộc hôn nhân của con trai ông bình yên và hạnh phúc.

>> Xem tiếp: "Không có bóng dáng của Khải Anh trong cuộc hôn nhân trước của Đan Lê"

Theo CSTC 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem