Scholes “nổ súng”, M.U đại thắng Bolton

Chủ nhật, ngày 15/01/2012 07:51 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với lợi thế sân nhà cộng với sức mạnh vượt trội, M.U đã thi đấu hoàn toàn áp đảo và dễ dàng dành chiến thắng 3-0 trước Bolton nhờ các pha lập công của Paul Scholes, Danny Welbeck và Michael Carrick.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Anders Lindegaard tieps tục được bắt chính thay David De Gea. Bên hành lang cánh phải, Rafael đã bình phục chấn thương và có mặt trong đội hình xuất phát. Nơi trung tâm hàng phòng ngự, Jonny Evans sát cánh cùng Rio Ferdinand. Lão tướng Paul Scholes cũng đá chính ở vị trí tiền vệ trung tâm với Michael Carrick. Trên hàng công là bộ đôi Wayne Rooney và Danny Welbeck. Bên phía Bolton thiếu vắng thủ quân Gary Cahill do cầu thủ này đang hoàn tất các thủ tục chuyển sang đầu quân cho Chelsea.

img
Niềm vui của Paul Scholes sau bàn khai thông bế tắc ở cuối hiệp một.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Peter Walton, M.U đã tràn lên tấn công và tạo ra thế trận áp đảo. Phút thứ 4, Carrick có đường chọc khe thông minh cho Welbeck thoát xuống đối mặt với thủ thành Adam Bogdan, nhưng cú dứt điểm của anh vẫn không thể thắng được người gác đền bên phía đội khách.

Sau đó, “Quỷ đỏ” vẫn duy trì được thế trận pressing toàn sân. Nhưng lần lượt những cơ hội ăn bàn đều trôi qua trước mũi giày của Welbeck, Nani và Rooney. Phút 20, Zat Knight có pha truy cản trái phép với Welbeck trong vòng cấm. Tuy nhiên, Rooney lại không thể chiến thắng được Adam Bogdan trên chấm phạt đền.

Những tưởng hiệp thi đấu thứ nhất sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0, thì tới phút 45+1, Rooney có bóng sau một pha hỗn loạn trước khung thành của Bolton và R10 đã nhả bóng lại tuyến hai cho Paul Scholes băng lên sút tung lưới Bogdan, khai thông bế tắc cho M.U.

Sau giờ nghỉ, Bolton đã buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Đây cũng chính là cơ hội để Red Devils triển khai lối chơi phản công cực kỳ sắc bén của mình. Phút 58, Scholes chuyền bóng cho Welbeck có cơ hội đối mặt với Bogdan, nhưng do quá chần chừ nên tiền đạo người Anh đã để David Wheater băng về cản phá. Ngay sau đó, Antonio Valencia thực hiện pha căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn của The Trotters, song Rooney lại có pha dứt điểm quá vô duyên khi trước mặt chỉ là khung thành bỏ trống.

Dẫu vậy, chỉ trong vòng 8 phút từ phút 74 đến 82, Welbeck và Carrick đã ghi liên tiếp hai bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho M.U. Chiến thắng này không chỉ giúp quỷ đỏ thành Manchester tạm thời san bằng cách biệt về điểm số với Man City mà nó còn giúp họ quên đi hai thất bại liên tiếp trước Blackburn và Newcastle.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem