Silvio Berlusconi: "Chưa nhà lãnh đạo nào bị ngược đãi như tôi"

Thứ năm, ngày 28/11/2013 18:56 PM (GMT+7)
Đó là phát biểu của cựu thủ tướng Italia Silvio Berlusconi sau khi bị mất chức nghị sĩ ngày 27.11.
Bình luận 0
Hôm qua (27.11), cựu thủ tướng Italia Silvio Berlusconi chính thức bị loại ra khỏi quốc hội vì bị buộc tội gian lận thuế.

Quyết định trên của Thượng viện Italia có hiệu lực ngay lập tức. Ông Berlusconi bị mất chức nghị sĩ nghĩa là sẽ không còn được hưởng quyền miễn trừ truy tố và có khả năng ông sẽ bị điều tra hình sự.

imgCựu thủ tướng Italia Silvio Berlusconi.

Phát biểu trước những người ủng hộ tại thủ đô Rome (Italia), ông Berlusconi tuyên bố đây là “một ngày đau buồn” cho nền dân chủ.

Trước cuộc bỏ phiếu, ông Berlusconi đã tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp chính trị, lãnh đạo Đảng Forza trong “cuộc chiến vì một nước Italia tốt đẹp hơn”. Ông nói với những người ủng hộ tụ tập bên ngoài dinh thự của ông tại Rome rằng: “Chưa có nhà lãnh đạo nào phải chịu sự ngược đãi như tôi”.

Ông Berlusconi, 77 tuổi, tuyên bố sẽ vẫn tiếp tục sự nghiệp của mình bên ngoài quốc hội. “Chúng ta phải tiếp tục ở trên chiến trường, không nên suy sụp khi lãnh đạo của phe trung tả không còn là thượng nghị sỹ nữa. Một số lãnh đạo đảng khác cũng không có ghế trong thượng viện” – ông nói.

Cuộc bỏ phiếu loại bỏ ông Berlusconi ra khỏi thượng viện đánh dấu kết thúc 20 năm ông “khuynh đảo” trên chính trường Italia. Từ nay ông không được phép tham gia bất kỳ cuộc tổng tuyển cử nào nữa trong vòng 6 năm.

Cẩm Mai (theo BBC) (Cẩm Mai (theo BBC))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem