Soi “bọ cạp chúa” 2019 Can-Am Spyder F3/F3-S giá 373 triệu đồng

Văn Biên Thứ hai, ngày 24/09/2018 05:55 AM (GMT+7)
Bộ đội 2019 Can-Am Spyder F3/F3-S vừa lộ diện cho thấy đẳng cấp xe môtô ba bánh này được nâng tầm lên một trình mới, thoải mái và ổn định viên mãn.
Bình luận 0

Can-Am mới đây đã đem tới cho giới hâm mộ dòng môtô ba bánh mẫu Spyder F3 và F3-S đời 2019 với động cơ Rotax cho công suất trên 100 mã lực, cùng các tính năng thiết kế tối giản giúp giảm trọng lượng và tối đa hóa công suất.

img

2019 Can-Am F3/F3-S.

Gói trang bị an toàn cho xe cũng được nâng tầm với hệ thống kiểm soát bám đường, kiểm soát ổn định và chống bó cứng phanh (ABS). F3/F3-S được kỳ vọng đem tới cho các tay lái những chuyến hành trình thú vị, thể thao đến khó quên.

Về thiết kế

Nhìn vào cấu hình ở phía sau thanh tay lái, hai anh em F3 có thể xếp vào dòng siêu xe thể thao với lốp sau rộng ngoại cỡ. Tuy nhiên, nếu quan sát từ phía sau thì lại thấy lốp xe này giúp cho diện mạo F3/F3-S trở nên thể thao cùng bộ phận đèn đuôi sạch sẽ đóng vai trò như một phần che đi khung phụ, tạo ra một bề ngoại rất đẹp.

img

2019 Can-Am F3-S màu xanh.

Bộ khung phụ rộng cho phép yên ngồi hình chữ P cũng rất rộng rãi cùng chộ tựa lưng cho lái xe và thanh tay vịn cũng như chỗ tựa lưng cho hành khách đi cùng, đồng thời có thể mang theo đồ đạc. Yên xe ngồi 26,6-inch (67,56 cm), phù hợp với nhiều người.

img

Cho các chuyến đi êm ái và an toàn.

Độ ổn định được kế thừa nhờ thiết kế tam giác, nên bạn không phải quá lo lắng bận tâm nếu có bị gió tạt. F3-S có tùy chọn hộp số sàn SM6 6 cấp với tính năng chống lật. Hệ thống UFit của Can-Am sẽ cho phép điều khiển kích cỡ và hình dạng của thanh ba của lái xe với sự tùy chỉnh chỗ để chân và phần cỡ tay lái, vì thế mà lái xe có thể thoải mái hơn tùy theo thể trạng của mình.

img

Đồng hồ kỹ thuật số mới.

Đầu xe có thiết kế sắc nét giống phong cách xe hơi dạng roadster. Cách thiết kế tập trung vào phần đầu xe với hai bánh trước mở rộng tạo dáng cho F3/F3-S như một con bọ cạp khổng lồ. Tuy hộc đựng đồ nhỏ 6.5 gallons, nhỏ hơn so với các mẫu xe dạng bagger (túi đựng), nhưng cũng đủ để đựng đồ thực phaamra hoặc các dụng cụ cho những chuyến đi cuối tuần.

img

Giá xe khá hợp lý.

Cản trước tối giản, đóng vai trò chính như tấm chắn gió từ phần đầu xe để đánh trượt sang hai bên. Thậm chí nhìn từ đầu xe còn có thiết kế dạng như lưới tản nhiệt của xe hơi.

img

Hệ thống khung gầm chắc chắn.

Điểm mới của 2019 F3 và F3-S chính là cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn mới, với công nghệ kỹ thuật số mới giúp dễ dàng đọc thông số hơn với các chi tiết hữu ích như: đo quãng đường đi, đèn định vị, nhiệt độ, mức nhiên liệu, đồng hồ và đèn động cơ.

Về khung gầm

Dạng khung cuộn hỗ trợ cho cấu trúc của xe môtô này với cánh tay trục ở phía sau và giúp xe có thiết kế thanh chống lật giống như xe ôtô được kết nối với bánh xe. Cả hai bộ phận giảm xóc Sách dành cho bánh sau có độ dịch chuyển 5.2-inches. Còn ở phía trước là bộ giảm xóc Sachs Big-Bore cho phiên bản cơ sở cho bản F3, giảm xóc Fox Podium bằng khí gas cho bản F3-S với độ dịch chuyển 5.2-inches.

img

Đầu xe nhìn như đầu ôtô.

Khi cần hãm tốc, xe có ba phanh đĩa với cỡ mâm 270 mm, mỗi bộ mâm gắn 2 cặp 4 piston nén Brembo ở phía trước và 1 piston kẹp ở phanh phía sau. Tất cả đều có trang bị ABS (chống bó cứng phanh) cùng hệ thống phanh đỗ xe điện tử.

img

Nhiều hệ thống điện tử, lốp to chắc chắn.

Vành bánh xe loại 15-inch với bộ lốp 165/55 ở phía trước và 225/50 ở phía sau. Lốp xe có tấm chắn bùn nhỏ, có độ bản lốp rộng cho phép xe chạy sắc nét và an toàn ở hầu hết các mặt đường.

img

Hệ thống trục kết nối với bánh xe.

Hệ thống kiểm soát ổn định và kiểm soát độ bám đường giúp chống lật xe và quay xe linh hoạt với tính năng lái năng động tùy theo sức mạnh (Dynamic Power Steering) có thể tùy biến vào độ mạnh điều chỉnh tay lái dựa trên chỉ số đầu vào và tốc độ xe. Xe có thể lái dễ dàng, năng động và chạy vòng quanh trước khi đỗ rất linh hoạt.

Hệ thống sức mạnh và giá bán

Cung cấp sức mạnh cho bộ đội Spyder F3 mới chính là bộ động cơ Rotax 1330 ACE. Trong đó phiên bản cơ sở F3 có công suất đầu ra đạt 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút, trong khi đó phiên bản F3 S có công suất đầu ra tối đa 115 mã lực tại 7.250 vòng/phút, ngoài ra còn có thêm chế độ thể thao.

img

Mạnh mẽ như một con bọ cạp khổng lồ.

Động cơ này có đường kính và hành trình piston 84 x 80 mm với một bướm ga RbW và hệ thống EFI để quản lý việc hút và trộn nhiên liệu, riêng phiên bản S còn có thêm kiểm soát hành trình điện tử. Đi kèm với đó là bộ hộp số bán tự động 6 cấp cho F3 và hộp số sàn toàn bộ cho phiên bản F3 S.

img

Cận cảnh bánh xe.

2019 Can-Am F3 có giá bán niêm yết 15.999 USD (373 triệu VNĐ), còn bản F3-S có giá bán 18.000 USD (419,73 triệu VNĐ). Xe có các màu tùy chọn như màu đen kim loại cho bản F3, đen satin, xanh kim loại cho bản F3-S.

Choáng ngợp Suzuki GSX-R1000R carbon siêu hiếm, giá 816 triệu đồng

Suzuki GSX-R1000R Ryuyo với nhiều chi tiết bằng carbon, chỉ chế tạo đúng 20 chiếc, có sức mạnh khủng khiếp và giá bán rất...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem