Sự thật kỹ xảo biến gà hóa rồng phim “nghẽn sóng HBO”

Long Hy Thứ sáu, ngày 12/08/2016 09:29 AM (GMT+7)
Hình ảnh 3 chú rồng trong "Game of Thrones" được dựa trên nguyên mẫu của một chú gà mái.
Bình luận 0

Phần phim mới nhất của Game of Thrones/Trò chơi vương quyền đã kết thúc cách đây không lâu. Trong khi fan vẫn lưu luyến bộ phim thì mới đây, tổng giám đốc kỹ xảo và hiệu ứng hình ảnh - ông Sven Martin đã tiết lộ những bất ngờ về hậu trường bộ phim.

Sven Martin chính là người đảm nhiệm vị trí trưởng nhóm kỹ xảo hình ảnh của Game of Thrones trong suốt 5 năm qua.

img

Sven Martin.

Theo Sven Martin, hai năm trước, nhà sản xuất phim Jan Fiedler đã giao nhiệm vụ xử lý kỹ xảo hình ảnh cho anh và nhóm phục trách. Trong đó, tạo hình 3 chú rồng nhỏ được đội sử dụng chính là... một cô gà mái.

Cô gà mái sau khi được quét hình ảnh sẽ được dùng bộ phận quan trọng nhất như cánh, xương, cơ bắp... được phần mềm xử lý kỹ xảo cho ra một chú rồng hoàn hảo, sống động như thật.

img

Gà mái là nguyên bản cho đội kỹ xảo dựng tạo hình rồng.

img

Hình ảnh rồng sau khi qua xử lý hình ảnh.

Sven Martin còn phát hiện phần đôi cánh gà khi giang ra sẽ lộ rõ phần da nối với cơ thể. Do đó, hình ảnh chú rồng khi bay được làm mờ phần da nối này.

Lúc đó chúng tôi bắt đầu tạo ra con rồng đầu tiên và rất nhỏ, có thể đứng trên vai của mẹ rồng Daenerys Targaryen, vì vậy, chúng tôi tạo hình một con rồng chỉ lớn hơn kích thước con gà một chút”, Sven giải thích.

img

Rồng khi còn nhỏ.

Đến mùa thứ hai của loạt phim, rồng bắt đầu có khả năng phun một chút lửa, biết ăn thịt bò sống cho đến cả một con dê. Thực tế, hình ảnh con dê tội nghiệp cũng là hiệu ứng kỹ xảo đồ họa CG: “Chúng tôi không có ý định giết một con dê nào”, Sven cho biết.

Trong cảnh lông của rồng bắt đầu mọc dài, các hiệu ứng hình ảnh cũ buộc phải thay đổi theo hình dạng giống như một con thằn lằn mà khán giả được chứng kiến trên màn ảnh. Lúc này, đội kỹ xảo phải tìm được dạng da có nếp nhăn phù hợp nhất cho con vật. Họ phải tham khảo hàng chục loại thằn lằn khác nhau.

img

Cảnh rồng bay lượn khá phức tạp.

Bắt đầu từ mùa thứ ba, chú rồng đã biết bay và Sven tiết lộ, các nghiên cứu của đội kỹ xảo lúc này mới thực sự bắt đầu.

Do kết cấu xương trong tư thế ngồi cũng như đi lại và bay lượn của rồng hoàn toàn khác nhau, đòi hỏi xuất hiện nhiều nếp nhăn ở trên da hơn. Đặc biệt, cảnh chú rồng đột ngột hưng phấn như khi  thấy kẻ địch, làm đôi cánh như hình chiếc quạt ở dưới cổ rung lên sống động.

img

Hình ảnh rồng khổng lồ ngốn khá nhiều kinh phí.

Đến mùa phim thứ 6, chú rồng nhỏ thành khổng lồ. Mỗi chiếc vảy đều có kích thước tương đương một chú rồng nhỏ trong mùa thứ 2.

Mỗi bước đi, cử động của rồng là vấn đề khiến đội kỹ xảo đau đầu nhất. Cuối cùng, nhóm đã tạo ra một bộ "da thần" rộng với khoảng 700 loại kết cấu da giúp giải quyết được vấn đề nhóm từng gặp khó khăn trước đó.

img

Hơn 700 kết cấu da được sử dụng cho chú rồng này.

Ở cảnh rồng bị hành hạ, lúc này cảnh núi cao, sông sâu hay thành quách hoặc trận chiến đều bị coi nhẹ bởi không đủ kinh phí cho ngần ấy hình ảnh hoành tráng. Sven rùng mình kể lại: "Ai nói chúng tôi nhiều kinh phí. Dù phim là dự án lớn của HBO, lại nhiều tiền nhưng diễn viên, đạo cụ, phục trang, bối cảnh cũng phải tiêu rất nhiều tiền, còn khoản dành cho chúng tôi thực sự còn ít hơn nhiều so với các phim khác. Do đó chúng tôi phải nghĩ cách tạo kỹ xảo sao cho vừa đẹp mắt nhưng vẫn phải tiết kiệm nhất”.

.img

Ngoại Nhân, sinh vật cổ xưa lại khá đơn giản về kỹ xảo.

Sven lấy ví dụ ngoài kỹ xảo về chú rồng, một nhân vật khác lại sử dụng rất ít kỹ xảo - sinh vật Ngoại Nhân (Others) – quỷ cổ xưa cư ngụ ở vùng cực Bắc lục địa Westeros, bên ngoài Tường Thành (The Wall).

Thực tế, đó không phải kỹ xảo CG mà do người thật đóng và hóa trang. Đội kỹ xảo chỉ thêm thắt màu mắt ánh lam và chút hiệu ứng gió lốc sau khi hình ảnh quay xong.

img

Cảnh Mẹ Rồng vuốt ve "cây chổi lau nhà".

img

Đây cũng là một cảnh khó với Clarke.

Vì vậy, diễn viên Ross Mullan vào vai Others khá vất vả khi phải hóa trang vài tiếng đồng hồ cho giống hình đầu lâu.

Thế nhưng, những gì Ross Mullan trải qua chưa thấm so với nhân vật mẹ rồng của Emilia Clarke phải thể hiện. Trong đó có cảnh mẹ rồng ôm “cây chổi lau nhà” màu lục cho cảnh quay vuốt ve chú rồng nhưng vẫn phải thể hiện tình mẫu tử.

Ngoài ra, cảnh mẹ rồng ngồi ngất ngưởng trên lưng rồng khổng lồ, chinh chiến thiên hạ... cũng khiến người đẹp vất vả không kém.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem