Tập đoàn sở hữu Cô Gái Hà Lan được vinh danh TOP 3 công ty danh tiếng nhất Hà Lan

PV Thứ năm, ngày 16/03/2023 16:56 PM (GMT+7)
Tập đoàn Royal FrieslandCampina – đơn vị sở hữu các thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa nổi tiếng như Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi… – tiếp tục đứng đầu danh sách 30 doanh nghiệp danh tiếng nhất Hà Lan.
Bình luận 0

Ngày 8/3 vừa qua, RepTrak – hãng tư vấn và nghiên cứu về danh tiếng doanh nghiệp hàng đầu thế giới, đã công bố danh sách 30 công ty danh tiếng nhất thế giới tại Hà Lan. FrieslandCampina tự hào vươn lên vị trí thứ 3, trở thành công ty thực phẩm dẫn đầu trong bảng xếp hạng danh giá này.

Tập đoàn sở hữu Cô Gái Hà Lan được vinh danh TOP 3 công ty danh tiếng nhất Hà Lan - Ảnh 1.

FrieslandCampina tự hào vươn lênđứng ở vị trí thứ 3,và là công ty thực phẩm dẫn đầu trong bảng xếp hạng Top 30 công ty danh tiếng nhất Hà Lan.

Với lịch sử hình thành và phát triển vững mạnh suốt hơn 150 năm qua, Royal FrieslandCampina là một tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới, có mạng lưới văn phòng rộng khắp 36 quốc gia, trở thành một hãng sản xuất hàng tiêu dùng nổi tiếng tại hơn 100 thị trường. 

Hàng triệu đơn vị sản phẩm của tập đoàn đang được tiêu thụ toàn cầu, và hiện diện trên bàn ăn của hàng triệu người tiêu dùng mỗi ngày.

Tập đoàn sở hữu Cô Gái Hà Lan được vinh danh TOP 3 công ty danh tiếng nhất Hà Lan - Ảnh 2.

Lá cờ kỷ niệm 150 năm của Tập đoàn Royal FrieslandCampina đánh dấu 1,5 thế kỷ Tập đoàn đồng hành cùng người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Nói về thành quả nổi bật này, ông John-Paul Schuirink, Giám đốc Truyền thông Doanh nghiệp Toàn cầu của FrieslandCampina, hào hứng chia sẻ: "Thật đáng tự hào khi chúng tôi luôn giữ vững vị trí top 5 suốt nhiều năm qua, và đã nhảy vọt lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng năm 2023, từ vị trí thứ 4 ở năm trước, đặc biệt hơn là trong giai đoạn đầy thách thức đối với ngành sữa toàn cầu. Vì thế, đây là sự khích lệ cho tập thể nhân viên, để cùng nhau thúc đẩy tập đoàn phát triển ngày càng bền vững hơn và luôn giữ vị thế dẫn đầu trong tương lai".

Nghiên cứu từ RepTrak cũng cho rằng, một công ty danh tiếng hơn sẽ có thể lấy được lòng tin và sự tín nhiệm của người tiêu dùng. Từ đó khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm từ công ty có uy tín tốt, cũng như sẵn sàng giới thiệu những sản phẩm của doanh nghiệp này cho những người thân và bạn bè xung quanh. Do vậy, bảng xếp hạng này cũng thể hiện cách mà mọi người nghĩ và cảm nhận về các công ty.

Để đo mức độ danh giá của các doanh nghiệp, RepTrak áp dụng "mô hình danh tiếng" của Giáo sư Cees van Riel (Giáo sư danh dự ngành Truyền thông tại Đại học Erasmus Rotterdam tại Hà Lan), để xác định Top 30. Đây là một mô hình được đúc kết từ nhiều thập kỷ nghiên cứu khoa học về danh tiếng và truyền thông.

Tập đoàn sở hữu Cô Gái Hà Lan được vinh danh TOP 3 công ty danh tiếng nhất Hà Lan - Ảnh 3.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của FrieslandCampina tọa lạc tại Wageningen, Hà Lan.

Mô hình này dựa trên 7 yếu tố thúc đẩy danh tiếng của một công ty được công chúng đánh giá hằng tháng, bao gồm: sản phẩm và dịch vụ; sự đổi mới; khả năng lãnh đạo; nơi làm việc; hành vi ứng xử; quyền công dân và các kết quả đạt được.

Thang điểm của từng yếu tố được tính độc lập, và sẽ được tổng hợp thành điểm danh tiếng của công ty. Đây là tiền đề để RepTrak xác định và công bố Top 30 hàng năm.

Riêng tại Việt Nam, FrieslandCampina cũng đã kế thừa những thành tựu lớn từ tập đoàn mẹ và phát huy những thế mạnh địa phương trong suốt gần 30 năm qua.

Tập đoàn sở hữu Cô Gái Hà Lan được vinh danh TOP 3 công ty danh tiếng nhất Hà Lan - Ảnh 4.

Giáo dục dinh dưỡng để trẻ em Việt hiểu và lựa chọn nguồn dinh dưỡng lành mạnh là ưu tiên hàng đầu của tập đoàn.

FrieslandCampina Việt Nam đã và đang nỗ lực để hiện thực hóa mục tiêu lớn nhất: Bảo đảm nguồn dinh dưỡng tối ưu cho mọi người, giảm thiểu tối đa các tác động tiêu cực và tạo nên những tác động tích cực cho người tiêu dùng, cho xã hội và cho hành tinh này, thể hiện qua chiến lược phát triển bền vững mới: "Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta" được công bố vào tháng 10/2022.

Bên cạnh Chương trình Phát triển Ngành sữa (DDP) được khởi xướng ở nhiều địa phương trên cả nước, tập đoàn đã luôn gắn kết và đồng hành với nhiều thế hệ nông dân chăn nuôi bò sữa, nhằm đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội. Đây là kim chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động trong chiến lược phát triển bền vững mà FrieslandCampina Việt Nam theo đuổi gần 3 thập kỷ qua.

Tập đoàn sở hữu Cô Gái Hà Lan được vinh danh TOP 3 công ty danh tiếng nhất Hà Lan - Ảnh 5.

Chương trình Phát triển Ngành sữa là một trong những sáng kiến tiên phong tạo giá trị cộng đồng lớn của FrieslandCampina Việt Nam

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem