"T&A Ogilvy tài trợ khảo sát nước mắm vài trăm triệu"

Thứ năm, ngày 01/12/2016 15:50 PM (GMT+7)
Đó là tiết lộ từ lãnh đạo Vinastas về vụ khảo sát nước mắm, trong khi Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết nếu tài trợ làm không đúng sẽ bị xử lý.
Bình luận 0

img

Ngày 17.10.2016, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã tổ chức buổi báo cáo kết quả khảo sát nước mắm trên toàn quốc gây hoang mang dư luận. (Ảnh minh họa)

Hai ngày sau khi Bộ Công Thương cho hay Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy tài trợ cho cuộc khảo sát nước mắm (29.11), trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) cho hay vụ khảo sát nước mắm do Chủ tịch Vinastas Đoàn Phương trực tiếp chủ trì.

“Họp thường trực hàng tuần ông Phương cũng có nói về việc này nhưng chỉ chung chung còn cụ thể hợp đồng thế nào, phương án triển khai ra sao, ông ấy không thông tin”, ông Hùng cho biết.

Ông Hùng cho biết từng đặt ra nhiều câu hỏi khi họp nội bộ và thắc mắc là công ty kia làm về truyền thông (T&A Ogilvy - PV) thì liên quan gì chất lượng nước mắm mà tài trợ khảo sát.

"Tôi cũng cảnh báo phải coi chừng xem đằng sau công ty truyền thông đó là cái gì, là ai", ông Hùng nói.

Ông Hùng tiết lộ theo báo cáo ông Đoàn Phương gửi Bộ Công Thương, số tiền T&A Ogilvy tài trợ khảo sát nước mắm chỉ “mấy trăm triệu”. Thời gian tới, Vinastas phải họp thường vụ, ban chấp hành mới quyết được hướng xử lý trách nhiệm của các cá nhân liên quan.

Trong khi đó, dù trước đây khẳng định kết quả khảo sát được thực hiện đúng quy trình, khách quan và Hội "không nhận bất cứ đồng nào của doanh nghiệp" thì giờ, Phó tổng thư ký Vinastas Vương Ngọc Tuấn từ chối bình luận về thông tin này.

"Có gì cứ hỏi lãnh đạo Hội. Tôi giờ không có thẩm quyền trả lời. Có gì đã nêu cả trong báo cáo gửi Chính phủ”, ông Tuấn nói rồi cúp máy.

Còn ông Đoàn Phương từ chối trả lời phỏng vấn vì đã ủy quyền cho văn phòng Hội trả lời báo chí.

Trước đó, ngày 28.11, ông Phương đã ký văn bản xin lỗi người tiêu dùng, các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm vì đã thông tin về kết quả khảo sát chưa thận trọng, rõ ràng, gây hoang mang cho người tiêu dùng và lo lắng cho các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm.

“Thay mặt cho nhóm khảo sát, Vinastas xin gửi tới người tiêu dùng, các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm và các cơ quan quản lý lời xin lỗi về sự cố đã xảy ra. Chúng tôi sẽ nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, kiện toàn tổ chức, quy chế làm việc để không xảy ra sai sót tương tự”, văn bản của ông Phương nêu rõ.

Kiều Vui (Zing)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem