Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Anh Nguyễn Dương Linh - tài xế Gojek, cho biết tương tự như khách hàng, anh cũng chỉ mới biết tin Gojek dừng hoạt động tại Việt Nam cách đây vài ngày.
“Tôi sẽ chạy đến 16/9, tức ngày cuối cùng Gojek hoạt động tại Việt Nam để kiếm thêm được đồng nào hay đồng ấy. Đến thời điểm này, tôi cũng chưa nghe nói nhận được hỗ trợ gì từ hãng”, anh Linh nói thêm.
Mấy ngày qua, anh Nguyễn Thanh Phúc (27 tuổi) - tài xế Gojek, vẫn còn buồn và hụt hẫng khi biết từ ngày 16/9 tới, Gojek sẽ ngừng hoạt động tại Việt Nam. Điều này đồng nghĩa anh Phúc tạm thất nghiệp vì tài xế xe ôm công nghệ đang là công việc chính hiện nay của anh.
“Tôi biết tin hãng ngừng hoạt động tại Việt Nam 4-5 ngày trước. Lúc đó khoảng 21h10, ngay lúc tôi chuẩn bị ăn cơm. Tôi buồn và hụt hẫng, phần vì gắn bó đã lâu, phần vì hãng báo gấp, không cho tài xế thời gian xoay xở”, anh Phúc nói.
Tài xế này cho biết đã gắn bó với Gojek từ hồi hãng mới vào Việt Nam năm 2018, thời điểm đó còn tên GoViet.
“Hiện tôi cũng tranh thủ chạy được nhiêu hay nhiêu. Sau khi hãng ngưng hoạt động, tôi vẫn sẽ chạy tiếp xe ôm công nghệ để có thu nhập. Nỗi lo lớn nhất của tôi bây giờ không phải thất nghiệp mà là bắt đầu lại từ con số 0 khi chuyển qua hãng khác”, anh Phúc nói.
Mấy hôm nay, tài xế này đến Sở Tư pháp TP.HCM, làm thủ tục để chuyển sang hãng khác.
Tương tự anh Phúc, kể từ khi Gojek thông báo ngừng hoạt động tại Việt Nam, hàng loạt tài xế Gojek cũng đang ùn ùn đến Sở Tư pháp TP.HCM để làm giấy tờ, hoàn tất thủ tục hồ sơ mà các hãng khác yêu cầu. Vì vậy, cơ quan này thường xuyên đông đúc tài xế. Nhiều người đến muộn đều phải quay lại sau vì hết giờ làm việc.
Trao đổi với Dân Việt, phía Gojek cho biết: “Chúng tôi sẽ thực hiện các hỗ trợ cần thiết đối với tất cả các bên bị ảnh hưởng trong suốt quá trình chuyển tiếp này, đồng thời tuân thủ các quy định và pháp luật hiện hành”.
Hôm 5/9, Gojek chính thức thông báo ngừng kinh doanh tại Việt Nam kể từ ngày 16/9 nhằm củng cố hoạt động kinh doanh. Công ty cho biết quyết định này phù hợp với chiến lược tăng trưởng dài hạn của công ty mẹ là tập đoàn GoTo, công ty công nghệ lớn nhất tại Indonesia.
Gojek cho biết thêm rằng quyết định chiến lược này được đưa ra nhằm cho phép Công ty tập trung vào các hoạt động có thể mang đến tác động đáng kể lên thị trường một cách bền vững, phù hợp với cam kết của GoTo trong việc đạt được tăng trưởng kinh doanh bền vững trong dài hạn.
Tại Indonesia, tập đoàn GoTo đã định hình là nhà vô địch quốc gia và là hệ sinh thái kỹ thuật số hàng đầu về dịch vụ theo yêu cầu (ODS) và công nghệ tài chính (Financial Technology) thông qua GoTo Financial. Phía tập đoàn xác định Indonesia là thị trường lớn nhất Đông Nam Á, vẫn còn nhiều dư địa phát triển và tiếp tục tăng trưởng, đòi hỏi nhiều nguồn lực phân bổ.
Trong khi đó, Singapore vẫn tiếp tục được xem là thị trường trọng điểm của GoTo vì đây là thị trường với giá trị đơn hàng trung bình (AOV) ở mức cao. Gojek cũng chứng kiến thị phần tăng 3 điểm phần trăm trong quý II/2024 vừa qua.
"Ông lớn" gọi xe công nghệ Indonesia có mặt tại Việt Nam năm 2018, thời điểm Uber vừa rút khỏi thị trường Việt Nam. Với tên gọi GoViet, thời gian đầu, hãng được cho rằng sẽ "đấu" với Grab ở Việt Nam. Sau đó, GoViet phát triển thêm nhiều dịch vụ như giao thức ăn, giao hàng và đổi tên thành Gojek năm 2020.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.