Tân Sơn Nhất yêu cầu TCP lập phương án xử lý sự cố thu phí
Tân Sơn Nhất yêu cầu TCP lập phương án xử lý khi có sự cố thu phí nhà giữ xe
Hồng Trâm
Thứ sáu, ngày 27/05/2022 13:58 PM (GMT+7)
Liên quan đến việc ùn tắc giao thông nghiêm trọng chiều 21/5, sân bay Tân Sơn Nhất đã yêu cầu công ty TCP đề xuất phương án xử lý khi có sự cố về thu phí giữ xe.
Ngày 27/5, Lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (HKQT) cho biết sau sự cố ùn tắc giao thông nghiêm trọng mà theo phản ánh là do hệ thống thu phí tại nhà giữ xe TCP lỗi phần mềm ngày 21/5 vừa qua, Cảng đã gửi văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần đầu tư TCP báo cáo lý do.
Đồng thời, Cảng cũng yêu cầu đơn vị xây dựng đề xuất bổ sung vào phương án phối hợp xử lý khi có sự cố xảy ra. Công ty TCP phải báo cáo Cảng phương án trước 30/5.
Liên quan đến vấn đề, báo cáo Cảng vụ Hàng không miền Nam và Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Công ty cổ phần đầu tư TCP (đơn vị khai thác nhà xe TCP) cho biết vào lúc 11 giờ 46 ngày 21/5, tại các trạm đầu vào và ra nhà để xe bị sự cố mất tín hiệu, hệ thống hoạt động gián đoạn, gây ùn ứ phương tiện.
Để kịp thời phục vụ khách hàng đến gửi xe, nhà để xe đã sử dụng thẻ giấy do Công ty phát hành để nhận giữ xe máy. Cùng thời điểm, khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất có mưa to gây kẹt xe. Bên cạnh đó, việc xe ô tô vào, ra giao cắt gây ùn ứ lối vào, làm xe khách tới, xe taxi, xe hợp đồng không vào được nhà xe, đậu đỗ cản trở luồng xe vào nhà ga quốc nội.
Đại diện TCP cho biết nhà để xe đã phối hợp và Cảng Tân Sơn Nhất điều tiết các xe ô tô tại các làn D1, D2 qua làn C, làn D bên trong nhà xe TCP đón khách bình thường và khách gửi xe ô tô chuyển qua bãi xe ga quốc tế để giải tỏa kẹt xe tại khu vực cầu vượt thép.
Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, tình trạng ùn ứ, kẹt xe bên trong và bên ngoài TCP đã được giải quyết. Từ 18 giờ 14, sự cố được khắc phục hoàn toàn, nhà để xe hoạt động lại bình thường.
Ông Phạm Văn Châu - Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư TCP cho biết: "Sự cố kỹ thuật đáng tiếc trên đã gây ảnh hưởng tới khách gửi xe và hoạt động lưu thông xung quanh khu vực nhà để xe nói riêng và khu vực Cảng Tân Sơn Nhất nói chung. Hiện nay, nhà để xe hoạt động bình thường, thời gian tới Công ty TCP sẽ thực hiện nâng cấp và bảo đảm hệ thống hoạt động ổn định xuyên suốt".
Đại diện TCP cũng thông tin chiều nay (27/5), đơn vị này sẽ họp với Cảng vụ miền Nam và Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất để thảo luận, hoàn thiện phương án phối hợp theo yêu cầu của Cảng.
Liên quan đến sự việc, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam chủ trì, phối hợp với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và các đơn vị liên quan làm việc với Công ty TCP để làm rõ về sự cố phần mềm thu phí giữ xe khiến giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất ách tắc nghiêm trọng nhiều giờ liền.
Được biết, nhà xe TCP hoạt động tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất có tổng diện tích xây dựng lên tới gần 67.000m2. Sức chứa của nhà xe ở khu vực dành cho xe máy đạt gần 6.000 xe. Khu vực đỗ xe dành cho taxi đón khách chứa được khoảng 700 xe và khu vực dành cho ô tô lưu thông tại sân bay khoảng 1.500 xe. Đây được đánh giá là nhà để xe sân bay có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện tại.
Thời gian qua, nhà xe TCP "vấp" nhiều phản ảnh của khách hàng về chất lượng dịch vụ. Chẳng hạn năm 2020, hành khách phản ánh tình trạng thiếu thang máy, khiến khách phải bê vác hành lý leo thang bộ. Ngoài ra, việc bố trí làn xe công nghệ chưa thuận lợi, gây khó khăn cho hành khách.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.