Tàu ngầm Kilo Hà Nội về Việt Nam theo con đường "khác lạ"

Thứ sáu, ngày 13/12/2013 06:59 AM (GMT+7)
Lộ trình qua cảng Cape Town (Nam Phi) của tàu ngầm Kilo Hà Nội khác hẳn với thông tin trước đó dự báo. Trước đó, có tin con tàu này sẽ được vận chuyển qua kênh đào Suez như nhiều tàu hải quân khác từ trước đến nay.
Bình luận 0
Theo cập nhật mới nhất của chuyên trang theo dõi hành trình tàu thuyền vận tải trên biển Marinetraffic.com, hiện tàu vận tải Rolldock Sea chở tàu ngầm kilo Hà Nội đã tiến vào Ấn Độ Dương.

Tính tới 10h38 (giờ Hà Nội) ngày 12.12, Rolldock Sea ở vị trí 34,4 độ 22 phút 03 vĩ độ nam và 25,2 độ 93 phút 76 kinh độ đông và di chuyển với tốc độ 15 hải lý/h theo hướng 74 độ.

Tàu ngầm Kilo Hà Nội đã tiến vào Ấn Độ Dương
Tàu ngầm Kilo Hà Nội đã tiến vào Ấn Độ Dương

Trước đó, ngày 11.12, tàu đã ghé qua cảng Cape Town của Nam Phi rồi tiếp tục khởi hành. Theo lộ trình thì cảng tiếp theo mà tàu sẽ đi qua Singapore ngày 27.12, rồi từ đó sẽ tiến một mạch về Cam Ranh Việt Nam.

Lộ trình này của tàu ngầm Hà Nội khác hẳn với thông tin trước đó dự báo con tàu sẽ theo con đường các tàu hải quân khác được vận chuyển về qua Địa Trung Hải, thông qua kênh đào Suez.

Lộ trình vận chuyển tàu ngầm Kilo Hà Nội về Việt Nam
Lộ trình vận chuyển tàu ngầm Kilo Hà Nội về Việt Nam

Dự kiến tàu ngầm lớp Kilo Hà Nội sẽ về đến Việt Nam vào đầu tháng 1.2014. Cũng theo kế hoạch trong năm tới, Hải quân Việt Nam tiếp tục nhận thêm 2 tàu ngầm lớp Kilo nữa để tăng cường đáng kể sức mạnh cho hải quân.
Văn Biên (theo Marinetraffic) (Văn Biên (theo Marinetraffic))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem