Tết đến gần, cẩn thận mua phải cây cảnh... gắn keo

Thứ ba, ngày 08/01/2013 07:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vạch lần các chùm quả thì ngã ngửa người khi thấy các chùm quả sai chi chít đều được gắn vào thân bằng keo 502. Còn đau hơn nữa, khi gạt lớp đất mỏng phía dưới gốc cây ra, tôi thấy cả 2 cây chỉ là cành được cắm xuống.
Bình luận 0

Mới đây, nhìn chậu sung cảnh nhỏ xíu có thế uốn lượn, quả sai chi chít từ gốc lên tới tận ngọn, tôi đã quyết định mua 2 chậu với giá 250.000 đồng/chậu của người bán cây cảnh dạo. Ngoài ra, tôi còn mua 2 chậu đỗ quyên với nụ đang mơn mởn với giá 105.000 đồng/chậu.

Đang hí hửng vì mua được mấy chậu cây cảnh đẹp, giá mềm hơn nhiều so với mua tại chợ cây cảnh đường Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, Hà Nội), thì bạn tôi đến chơi bảo: “Anh có xem kỹ không kẻo mua phải cây cảnh rởm thì thiệt...”.

Nghe bạn nói vậy, tôi vạch lần các chùm quả từ ngọn tới tận gốc của cây sung, thì ngã ngửa người khi thấy các chùm quả sai chi chít đều được gắn vào thân bằng keo 502. Còn đau hơn nữa, khi gạt lớp đất mỏng phía dưới gốc cây ra, tôi thấy cả 2 cây chỉ là cành được cắm xuống.

img
Người tiêu dùng nên cảnh giác với cây cảnh bán dạo (ảnh minh họa).

Khi kiểm tra 2 chậu đỗ quyên tôi cũng thấy các nụ hoa đều được lấy từ cây khác và gắn keo vào. Tôi ngẩn ngơ vì một chốc mà mất đứt hơn 700.000 đồng để đổi lấy 4 chậu cây cảnh rởm. Dẫu sao tôi cũng tự trách mình vì không cẩn thận xem kỹ, mặc dù đã đôi lần nghe thấy sự cảnh báo về cây cảnh giả của một vài người bạn, cũng như các phương tiện truyền thông. Qua đây tôi cũng khuyên mọi người có ý định mua các chậu hoa, cây cảnh để chơi tết thì nên đến các nơi uy tín, các nhà vườn chuyên dụng, dẫu có đắt chút xíu, còn hơn tham rẻ mà bị mắc lừa như tôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem