Thành phố Sơn La: Thêm hàng chục con đường nhờ công tác dân vận

Thứ bảy, ngày 15/03/2014 20:59 PM (GMT+7)
Ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, nhiều xã, bản, tiểu khu ở TP.Sơn La, tỉnh Sơn La đã nô nức ra quân làm đường giao thông nông thôn. Tính đến đầu tháng 3 đã có hàng chục con đường liên tổ, bản với tổng chiều dài hơn 10km đã và đang được bê tông hóa.
Bình luận 0
Tại bản Phiêng Ngùa, xã Chiềng Xôm, chị Lù Thị Linh đang lúi húi đảo đống vữa lớn bên lề đường vào bản. Chị cho biết: “Từ hôm mùng 6.3, bản chúng tôi bắt đầu đổ bê tông con đường vào bản. Hàng ngày mỗi hộ đóng góp 1 lao động để làm đường. Đường này có chiều dài gần 1km, mặt đường rộng 4-5m, vừa làm vừa phải đảm bảo đi lại của bà con nên dự kiến phải mất 4-5 ngày mới hoàn thiện. Dù vất vả nhưng chúng tôi rất vui vì sẽ có con đường tốt để đi lại”.

Trên con đường từ trung tâm xã Chiềng Ngần vào bản Nậm Tròn của đồng bào Mông trong xã, hai bên đường xuất hiện những đoạn rào mới, cách xa với mép đường. Anh Lò Văn Dung, dân bản Pát, bảo: “Dân chúng tôi rào lại nương vườn của mình, thêm đất để mở đường giao thông thuận lợi đấy. Mấy chục hộ ở đây, ai cũng sẵn sàng hiến đất để mở đường, làm kênh mương mà không đòi hỏi gì cả vì chúng tôi biết Nhà nước làm đường là để người dân thuận lợi nên mình cũng phải đóng góp vào việc chung”. Trên các tuyến đường vào bản Nẹ Nưa, Bó Cằm, bản Lụa xã Hua La hay bản Nong Bay xã Chiềng Đen, bà con nông dân cũng đang nô nức tham gia tu sửa mở rộng nền đường, uốn cua, hạ dốc, đổ bê tông… không khí lao động thật vui vẻ.

Ông Nguyễn Đức Thành - Phó Chủ tịch UBND TP.Sơn La vui vẻ cho biết: “Phong trào xây dựng cơ sở hạ tầng cho nông thôn mới ở thành phố chúng tôi thời gian gần đây phát triển rất mạnh. Đấy cũng là nhờ hiệu quả của công tác dân vận khéo và sự đầu tư hợp lý của Nhà nước. Mấy năm nay, chúng tôi thực hiện phương châm: "Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ" và được người dân ủng hộ cao...”

Minh Ngọc (Minh Ngọc)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem