Thấy túi thất lạc ở trên đỉnh Mont Blanc sau 46 năm

Chủ nhật, ngày 02/09/2012 07:33 AM (GMT+7)
Chiếc túi của một nhà ngoại giao Ấn Độ mới được phát hiện trên đỉnh Mont Blanc ở dãy núi Alps của Pháp, sau hơn 46 năm xảy ra vụ tai nạn máy bay của hãng Air India hồi tháng 1.1966.
Bình luận 0

Chiếc túi, có đóng dấu "bưu phẩm ngoại giao" và "Bộ Ngoại giao," đã được các nhân viên cứu hội là Arnaud Christmann và Jules Berger tìm thấy hôm 21.8 vừa qua.

img
Ảnh minh họa. (Nguồn: economictimes.indiatimes.com)

Ông Arnaud Christmann cho biết: "Một vài du khách đã đến nói với chúng tôi rằng họ nhìn thấy thứ gì đó lấp lánh trên đỉnh núi. Chúng tôi tìm thấy các mảnh vụn của thân chiếc máy bay, một chiếc giày và các loại dây cáp."

Sau khi kiểm tra xung quanh, hai nhân viên cứu hộ đã tìm thấy được chiếc túi "như thể ai đã đặt nó ở hiện trường và không có dấu hiệu hư hại theo thời gian."

Ông Arnaud Christmann nói vui: "Chúng tôi hy vọng chiếc túi có kim cương hoặc chí ít là vàng song khi kiểm tra, chúng tôi toàn thấy thư từ và các tờ báo Ấn Độ."

Hồi tháng 1.1966, chiếc máy bay Boeing 707 bay từ Mumbai tới New York đã gặp nạn trên đỉnh núi Mont Blanc khi phi công dự định hạ cánh khẩn cấp ở Geneva, Thụy Sĩ. Toàn bộ 117 người trên khoang đã thiệt mạng.

Hiện chiếc túi nêu trên đã được trao cho cảnh sát. Đại sứ quán Ấn Độ ở Paris cho biết, họ không được thông báo về việc chiếc túi được tìm thấy, song các nhân viên của đại sứ sẽ tìm cách đề nghị để nhận lại chiếc túi.

Theo Vietnam+
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem