Đã tìm ra nguyên nhân cá chết trắng ở hồ Hoàng Cầu

Tất Định Thứ sáu, ngày 09/06/2017 16:26 PM (GMT+7)
Đại diện Sở xây dựng thông tin về nguyên nhân cá chết nổi trắng hồ Hoàng Cầu.
Bình luận 0

img

Tròn 1 năm, lại xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt ở hồ Hoàng Cầu

Ngày  9/6, trao đổi với PV, ông Võ Nguyên Phong, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội đã thông tin về nguyên nhân cá chết ở hồ Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội ngày 8/6.

Ông Phong cho biết, ngay khi xuất hiện tượng cá chết hàng loạt ở hồ Hoàng Cầu, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan đã trực tiếp thị sát tại hồ. Đến sáng ngày 9/6, không còn hiện tượng cá chết tại đây.

Đến sáng nay, trong hồ Hoàng Cầu không còn hiện tượng cá chết. Ông Phong cho biết, lượng cá chết ở hồ Hoàng Cầu khoảng vài trăm kilogam, không lên tới cả tấn.

Công ty Thoát nước Hà Nội đã đưa chế phẩm Redoxy-3C công nghệ của Đức xuống hồ để làm sạch và tăng oxy trong nước hồ Hoàng Cầu.

Phó Giám đốc Sở xây dựng cho rằng nguyên nhân cá chết ở hồ Hoàng Cầu có thể do “sốc nhiệt”, bởi các chỉ số nước ở mức bình thường, không có dấu hiệu ô nhiễm.

Trước đó, cách đây tròn 1 năm vào ngày 8/6/2016, tại hồ Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội, cũng đã xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt. Các công nhân đã vớt được khoảng 5 tấn cá chết đưa đi bãi rác Nam Sơn, Sóc Sơn chôn lấp.

HN: Tròn 1 năm, cá lại chết trắng hồ Hoàng Cầu

Hàng chục ngàn con cá nổi trắng mặt hồ, gần 30 công nhân đang dọn dẹp vớt cá chết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem