Thi tuyển công chức trên máy tính: Chỉ 5% thí sinh đạt yêu cầu

Thứ ba, ngày 25/06/2013 09:51 AM (GMT+7)
Dân Việt - Việc áp dụng thi tuyển cán bộ, công chức trực tuyến trên máy tính vừa qua có nhiều thí sinh không đạt kết quả nhưng họ vẫn vui vẻ bởi sự công khai minh bạch của cuộc thi.
Bình luận 0

Thứ trưởng Bộ Nội Vụ Trần Anh Tuấn cho biết như vậy tại buổi họp báo chiều 24.6, tổng kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2013 do Bộ Nội vụ tổ chức.

Theo thứ trưởng Trần Anh Tuấn thì trong kỳ thi tuyến cán bộ, công chức tại Bộ Nội vụ vừa qua đã áp dụng hình thức thi trực tuyến trên máy tính. Có 600 người đăng ký dự thi, chỉ tiêu chỉ lấy 59, nhưng kết quả chỉ có khoảng 30/600 người đạt yêu cầu (chiếm 5%).

img
 Bộ Nội vụ đã áp dụng thí điểm thi tuyển công chức trên máy tính.

Có 5 môn thi, thì có 3 môn được thực hiện trên máy tính. “Mặc dù kết quả không đạt của thí sinh là không cao, nhưng điều quan trọng là mở ra hướng mới trong công tác tuyển dụng cán bộ, ứng dụng công nghệ thông tin, đảm báo tính công khai, khách quan” – ông Tuấn nói.

Theo Bộ Nội vụ sau khi thành công trong việc thi tuyển công chức ở Hải Phòng, nhiều bộ, ngành, địa phương có văn bản đề nghị Bộ Nội vụ hướng dẫn, phối hợp trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào việc thi tuyển cán bộ, công chức.

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Xuân Bình – Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ cho biết: Trong kỳ thi tuyển chuyên viên cao cấp tại nhiều bộ, ngành, địa phương do Bộ Nội vụ tổ chức, có tới 30% công chức thi nâng ngạch không đạt kết quả, trong đó nhiều lãnh đạo ở các cơ quan.

Riêng tại Bộ Nội vụ có 22 công chức dự thi có 9 người không đạt yêu cầu. Theo ông Tuấn sau khi thi trượt việc đăng ký thi lại diễn ra bình thường nếu đủ tiêu chuẩn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem