Thua Ajax, Ferguson thừa nhận sai lầm

Thứ sáu, ngày 24/02/2012 15:28 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau trận thua 1-2 trước Ajax Amsterdam trong khuôn khổ lượt về vòng 1/16 Europa League, Sir Alex Ferguson đã lên tiếng thừa nhận sai lầm về cách bố trí đội hình xuất phát của M.U.
Bình luận 0

Do đã giành chiến thắng 2-0 trong trận lượt đi trên sân Amsterdam Arena nên Sir Alex đã cho các trụ cột được nghỉ dưỡng sức và chỉ sử dụng đội hình gồm phần lớn các cầu thủ trẻ ở trận lượt về.

img

Tuy đã sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Javier Hernandez nhưng M.U đã thi đấu quá chủ quan và suýt nữa phải trả giá khi để Ajax lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1. Rất may cho “Quỷ đỏ” là họ vẫn giành quyền đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.

Sau trận đấu, “Máy sấy tóc” đã lên tiếng thừa nhận sai lầm về cách sắp xếp nhân sự, đặc biệt là việc sử dụng tất cả cầu thủ trẻ ở hàng phòng ngư.

Fergie nói: “Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về cách lựa chọn đội hình xuất phát. Các hậu vệ của tôi trong trận đấu vừa qua đang ở độ tuổi từ 19-21 và họ còn quá non kinh nghiệm. Điều đó là một sự mạo hiểm và suýt nữa tôi đã phải trả giá vì quyết định của mình.

Ajax là một đội bóng tuyệt vời với lối chơi tấn công đẹp mắt. Chỉ cần một vài đường chuyền, họ đã có thể tiếp cận khung thành của M.U. Ở bàn thua thứ nhất của M.U, Nicolas Lodeiro đã dùng tay chơi bóng trước khi Ozbiliz lập công, nhưng trọng tài không quan sát thấy.

Sang hiệp thi đấu thứ hai, Ajax đã chơi rất hưng phấn và khiến các hậu vệ trẻ của tôi phải vất vả chống đỡ. Do đó, M.U chỉ tạo ra được một vài tình huống nguy hiểm. Tôi thực sự thất vọng khi đội bóng của mình bị Ajax thắng ngược với tỷ số 2-1”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem