Thực phẩm chức năng - không phải cứ "uống thoải mái"

Thứ ba, ngày 30/10/2012 09:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Bộ Y tế thừa nhận, nhiều doanh nghiệp quảng cáo thái quá về thực phẩm chức năng, đánh lừa người tiêu dùng.
Bình luận 0

Tại hội thảo về vai trò của thực phẩm chức năng (TPCN) và công tác quản lý vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Trần Quang Trung - Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Bộ Y tế thừa nhận, nhiều doanh nghiệp quảng cáo thái quá về TPCN, đánh lừa người tiêu dùng.

Trong việc ghi nhãn TPCN, các doanh nghiệp cố tình lách luật, gây hiểu lầm với người tiêu dùng. Ví dụ, có loại vitamin C chỉ có hàm lượng 50g, nhưng trên nhãn lại ghi chữ vitamin C 500g. Điều này làm người tiêu dùng tưởng bỏ tiền mua được loại vitamin C 500g.

Mặt khác, theo quy định của Bộ Y tế, TPCN chỉ nên uống 3 lần/ngày, nhưng trên thực tế các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu tại Việt Nam lờ điều này đi và thường tư vấn với người tiêu dùng “uống thoải mái”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem