Thương mại điện tử tiktok shop
-
Mạng xã hội TikTok không chỉ là nền tảng giải trí đơn thuần mà đây đang là cơ hội nghề nghiệp mới của giới trẻ hiện nay khi kết hợp video giải trí và bán hàng online.
-
Thương mại điện tử xuyên biên đang đóng vai trò quan trọng khi chiếm đến 37% trong tổng doanh thu thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam.
-
Mặc dù kinh tế khó khăn, nhưng xu hướng mua sắm online trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) vẫn tăng manh và người Việt đã chi hàng trăm nghìn tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024.
-
Bán hàng online nhiều năm nhưng chưa đăng ký thuế, muốn kê khai thuế nhưng không rõ quy trình. Thậm chí, nhiều người bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như TikTok, Shopee,... còn "đứng ngồi không yên" vì lo ngại bị phạt và truy thu thuế.
-
Đội ngũ TikTok Shop phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế, đối tác MCN Vitamin tổ chức tập huấn chuyên sâu về livestream bán hàng trên TikTok, thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất ở Huế.
-
Dù mới ra mắt Việt Nam hơn 2 năm, nhưng TikTok Shop đã nhiều lần điều chỉnh tăng phí sàn (phí giao dịch). Điều này khiến nhiều nhà cung cấp hàng hóa trên TikTok Shop phải "cân não" trong bài toán thu và chi.
-
Đặc trưng của nông nghiệp TP.HCM là nông nghiệp đô thị. Trình độ sản xuất của nông dân TP.HCM cũng rất cao nhưng quá thiệt thòi khi Thành phố chỉ có chưa tới 1% sản lượng nông sản tham gia sàn thương mại điện tử.
-
Một phiên livestream Tiktok lập kỷ lục với gần 75 tỷ đồng đang gây xôn xao dư luận trong vài ngày qua. Tuy nhiên, chỉ những người trong cuộc mới có thể hiểu rõ sự thật phía sau doanh thu triệu đô trên.
-
Thị trường thương mại điện tử năm 2023 tại Việt Nam có doanh thu lên đến gần 500.000 tỉ đồng. Nếu tính bằng USD, kết quả này lần đầu tiên vượt mốc 20 tỷ USD, tăng khoảng 4 tỷ USD (tương đương 25%) so với năm 2022
-
Xu hướng mua sắm online lên "ngôi" và miễn phí vận chuyển là yếu tố khiến khách hàng quyết định mua sản phẩm trên TikTok hiện nay.