Tố sếp gạ tình thư ký, một người gốc Việt thắng kiện 5,4 triệu USD

Thứ tư, ngày 08/06/2011 05:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ông Nghĩa Trần, một người Mỹ gốc Việt đã thắng kiện 5.4 triệu USD cho những thiệt hại do ông bị sa thải không có lý do chính đáng.
Bình luận 0

Báo Metropolitan News-Enterprise cho biết, ông Trần từng là người quản lý một xưởng sản xuất vật liệu xây dựng chống hỏa hoạn của công ty Isolatek International. Ông Trần bị sa thải sau khi tố cáo cô thư ký của ông bị Tổng Giám đốc công ty quấy rối tình dục.

Theo lời ông Trần, vị giám đốc có tên là Pacheco đã có những hành vi tấn công tình dục cô thư ký 29 tuổi, đã có chồng và 4 người con. Tuy nhiên, sau đó chính Pacheco đã báo lại vụ việc với phòng nhân sự. Một cuộc điều tra được tiến hành nhanh chóng và phòng nhân sự đã đổ lỗi cho ông Trần tội vu khống và đuổi ông này khỏi công ty.

Tuy nhiên, trong phiên xử ngày 4.6 vừa qua, bồi thẩm đoàn tòa án bang Los Angeles đã có đủ bằng chứng, chứng minh ông Trần bị sa thải không có lý do chính đáng. Tòa cũng buộc ông Pacheco phải bồi thường cho ông Trần 418.000 USD tiền lương bị mất trong thời gian bị đuổi việc và cả về sau này. Ngoài ra, ông Pacheco cũng phải bồi thường cho ông Trần 1 triệu USD vì thần kinh căng thẳng và một số thiệt hại kinh tế khác và 4 triệu USD tiền phạt vì sa thải không có lý do chính đáng.

Theo MNE
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem