Tốp 10 hưởng lương cao nhất: Eto'o vẫn bỏ xa Ronaldo

Thứ ba, ngày 06/08/2013 07:51 AM (GMT+7)
Cristiano Ronaldo vừa nâng mức lương của mình tại Real Madrid lên con số 17 triệu euro/ năm. Nhưng anh vẫn kém “Báo đen” Samuel Eto'o một khoảng cách khá xa.
Bình luận 0
Chiều qua, trong cuộc gặp với Chủ tịch Florentino Perez tại Los Angeles, Cristiano Ronaldo đã cơ bản đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với Real Madrid. Bản hợp đồng mới giúp CR7 có thể ở lại Bernabeu tới tháng 6.2018, đồng thời nâng mức lương của mình từ 12 triệu euro/ năm lên thành 17 triệu euro/ năm.

 Lương của Ronaldo vẫn còn kém xa Eto'o
Lương của Ronaldo vẫn còn kém xa Eto'o

Với mức lương mới kể trên, Ronaldo đã chính thức vượt mặt Lionel Messi (16 triệu euro/ năm) để trở thành ngôi sao hưởng lương cao nhất làng bóng đá Tây Ban Nha. Tuy nhiên, nếu xét trên bình diện châu Âu và cả thế giới, ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn thua 1 người. Anh vẫn phải xếp dưới “Báo đen” Samuel Eto'o.

Eto'o đang khoác áo đội bóng giàu có Anzhi Makhachkala và hưởng mức lương lên tới 20 triệu euro/ năm, tức là cao hơn CR7 3 triệu euro. Tuy vậy, viễn cảnh Eto'o thống trị BXH lương bổng không còn kéo dài lâu nữa. Hợp đồng của chân sút người Cameroon chỉ còn 1 năm nữa và phía Anzhi (Nga) chẳng có động thái gia hạn tiếp.

Đứng thứ 4 trên BXH lương bổng là Neymar. Tân binh của Barcelona nhận mức lương 15 triệu euro/ năm, tức chỉ kém đồng đội Messi 1 triệu euro và cao phần còn lại tại Nou Camp.

Ngay dưới Neymar là Zlatan Ibrahimovic, với 14,5 triệu euro/ năm ở PSG. Nhưng rất có thể trong thời gian tới, vị trí của Ibra sẽ thay đổi. Ban lãnh đạo PSG đang cân nhắc nâng lương cho anh lên mức 16 triệu euro/ năm.

Tân binh đắt giá của Monaco, Radamel Falcao xếp ở vị trí thứ 6, với 14 triệu euro/ năm. Trong khi đó, 3 vị trí tiếp sau, từ 7 đến thứ 9, thuộc về các ngôi sao đến từ Premier League. Wayne Rooney hưởng lương cao nhất xứ sở sương mù, với 13,8 triệu euro/ năm. Sergio Aguero nhận 13,5 triệu euro/ năm, còn đồng đội của anh tại Man City, Yaya Toure nhận 13 triệu euro/ năm.

Đứng ở vị trí thứ 10 là Thiago Silva. Cách đây khoảng 1 tuần, trung vệ người Brazil này đã từ chối những lời mời từ Barcelona để đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn thêm 2 năm với PSG. Với quyết định này, Silva đã được lãnh đạo PSG "thưởng" bằng mức lương mới lên tới 12 triệu euro/ năm, cao hơn mức cũ 3 triệu euro năm.

BXH 10 ngôi sao hưởng lương cao nhất thế giới

Cầu thủ

CLB

Lương (triệu euro/ năm)

Samuel Eto'o

Anzhi

20

Cristiano Ronaldo

Real Madrid

17

Leo Messi

Barcelona

16

Neymar

Barcelona

15

Zlatan Ibrahimovic

PSG

14,5

Radamel Falcao

Monaco

14

Wayne Rooney

M.U

13,8

Sergio Aguero

Man City

13,5

Yaya Toure

Man City

13

Thiago Silva

PSG

12

Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem