“Hiện đường dây nóng của UBND TP.HCM đã thiết lập, gồm: Số máy, nhân sự, quy chế tiếp nhận xử lý và phản hồi thông tin. Tuy nhiên chưa triển khai, vì theo chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và thống nhất của Thường trực UBND thành phố là chờ tiếp nhận đường dây nóng của Thành ủy để quản lý, khai thác. Nếu tiếp nhận đường dây nóng của Thành ủy, tất nhiên không dùng đường dây nóng của UBND Thành phố”, ông Hoan, cho biết.
Cũng theo ông Hoan, chủ trương để UBND TP.HCM tiếp nhận đường dây nóng từ Thành ủy là xuất phát từ tình hình thực tế với mong muốn xử lý thông tin nhanh, kịp thời. Việc xử lý thông tin nóng được ủy quyền cho Chánh Văn phòng UBND Thành phố trực tiếp chỉ đạo. Thông tin được chia thành 4 cấp độ “nóng”: Cấp độ 1 là thông tin về thủ tục, trình tự thì hướng dẫn ngay; cấp độ 2 là bức xúc trước các sự việc sắp và đang xảy ra và những thông tin này Chánh Văn phòng UBND xử lý ngay; cấp độ 3 là những vụ việc đã được chỉ đạo nhiều lần nhưng không chuyển biến; cuối cùng là cấp độ 4, đây là cấp độ “nóng” nhất, khi dân phản ánh sẽ được xếp lịch gặp lãnh đạo thành phố để giải quyết. Ngoài đường dây nóng 0888.247.247, người dân TP.HCM cũng có thể gọi vào một số đường dây nóng: 112, 113,114,115 để được giải quyết nhanh hơn.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.