TP.HCM: Giá vé xe khách tăng 30% trong dịp lễ 2.9

Thứ sáu, ngày 16/08/2013 09:17 AM (GMT+7)
Theo kế hoạch phục vụ hành khách của bến xe Miền Đông, trong dịp lễ 2.9 năm nay, giá vé xe khách tại bến sẽ tăng 30% để bù cho chiều xe chạy rỗng.
Bình luận 0
Thời gian tăng giá vé từ ngày 30.8 đến ngày 2.9, được áp dụng trên các tuyến xe từ Bình Định trở vào phía Nam; các tuyến khu vực Tây Nguyên; Bình Dương, Bình Phước; Lâm Đồng; Đồng Nai; Bà Rịa – Vũng Tàu; khu vực Miền Tây…Còn theo đại diện bến xe Miền Tây, các doanh nghiệp vận tải trong bến cũng đang có kế hoạch đề xuất mức phụ thu theo từng tuyến để bù chiều xe chạy rỗng. Tuy nhiên mức phụ thu này không được vượt quá 40% giá cơ bản theo quy định.

Theo dự báo của các bến xe, dịp lễ Quốc khánh 2.9 năm nay lượng khách đi lại qua bến sẽ không tăng so với dịp lễ năm trước. Riêng tại bến xe Miền Tây dự báo lượng khách bằng hoặc có thể giảm 3% so với năm 2012. Mặc dù vậy các bến xe đã có kế hoạch huy động, tăng cường phương tiện sẵn sàng phục vụ khách khi lượng khách qua bến tăng đột biến.

Hữu Ký (Hữu Ký)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem