TP.HCM hướng đến khách sang bằng tour du thuyền trên sông Sài Gòn
TP.HCM hướng đến khách sang, tour tiền triệu, đi trong vài chục phút
Hồng Phúc
Thứ sáu, ngày 06/05/2022 11:45 AM (GMT+7)
Ngành du lịch TP.HCM đặt mục tiêu tăng giá trị dịch vụ cao hơn, nâng mức chi tiêu của du khách và không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ. Một số tour cao cấp đã và sẽ ra mắt đang nhận được sự ủng hộ tốt.
Chỉ tính riêng các ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tour trực thăng ngắm TP.HCM từ trên cao do các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại TP.HCM khai thác đã thu hút hơn 200 khách tham quan.
Dù mới ra mắt, giá tour cũng không phải rẻ, dao động từ 4-5 triệu đồng/người cho chưa đến 1 tiếng đồng hồ, nhưng sức hút của tour du lịch mới lạ này là không thể phủ nhận.
Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông TST Tourist, một trong các đơn vị tổ chức tour trực thăng ngắm TP.HCM từ trên cao, cho biết: "Sau 9 ngày xây dựng và tính toán để ra mắt sản phẩm và 5 ngày tập trung công tác quảng bá, bán sản phẩm, các chuyến trực thăng đầu tiên do chúng tôi tổ chức đã hết chỗ".
Theo ông Nguyễn Ngọc An - Phó Tổng giám đốc Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, sản phẩm này phù hợp với khách lẻ lẫn khách đoàn. Khách có thể chọn chuyến bay riêng, công ty sẽ thiết kế tour theo yêu cầu. Các trải nghiệm này hoàn toàn khác biệt so với những chuyến bay thông thường.
Sau thành công của tour trực thăng, Sở Du lịch và các doanh nghiệp vừa khảo sát sản phẩm du lịch "Du thuyền trên sông Sài Gòn". Khác với các sản phẩm du lịch đường thủy đang được khai thác tại TP.HCM, tour du thuyền trên sông Sài Gòn mà TP.HCM đang có kế hoạch triển khai tập trung vào phục vụ du khách thuộc phân khúc trung và cao cấp.
Kế hoạch được nhiều doanh nghiệp du lịch khai thác phân khúc này ủng hộ, đăng ký tham gia. Dự kiến, công suất du thuyền khoảng 10-25 người/chuyến. Giá tour khoảng 5-10 triệu đồng/khách trong 3 tiếng đồng hồ (chưa bao gồm các dịch vụ khác).
Đại diện Sở Du lịch TP.HCM kỳ vọng, tour du thuyền trên sông Sài Gòn hứa hẹn là sản phẩm mới hấp dẫn trong bối cảnh ngành du lịch Thành phố đang phục hồi.
"Ngành du lịch thành phố đã và đang khẩn trương tiếp tục nghiên cứu, khảo sát để có thêm nhiều lựa chọn khác dành cho du khách với thời gian bay linh hoạt theo hành trình từ 20 phút, 40 phút, 50 phút đến 80 phút để trải nghiệm khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, Cánh đồng bất tận - khu du lịch Tân Lập (Long An) từ trên cao", đại diện Sở Du lịch TP.HCM thông tin thêm về việc phát triển tour trực thăng ngắm TP.HCM.
Du lịch định hướng theo phân khúc cao cấp
Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa cho biết ngành du lịch Thành phố đã có những hồi sinh nhanh chóng. Những sản phẩm du lịch mới, độc đáo của thành phố vừa ra mắt sau khi mở cửa du lịch cũng được đón nhận tốt.
"Ngành du lịch TP.HCM đặt mục tiêu tăng giá trị dịch vụ cao hơn, nâng mức chi tiêu của du khách, qua đó không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ", ông Hòa nói và cho rằng sau Covid-19, du khách có xu hướng giảm tần suất, tăng thời gian du lịch, chọn những thành phố lớn để tham quan.
Đây cũng là yếu tố khiến TP.HCM đầu tư thêm nhiều sản phẩm du lịch mới thời gian qua, nhằm tăng trải nghiệm của du khách.
Trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tổng số lượng khách tham quan tại các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí tại TP.HCM khoảng 420.000 lượt người. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 95.000 lượt khách, công suất phòng ước đạt 65-70%. Lượng khách du lịch nội địa đến TP.HCM gần 187.000 lượt người, khách quốc tế khoảng 13.200 lượt.
Doanh thu ngành du lịch TP.HCM ước đạt hơn 1.600 tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ.
Theo thống kê của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, dù TP.HCM không vào top 10 điểm đến đón khách nhiều nhất dịp lễ 30/4, nhưng doanh thu du lịch lại thuộc top đầu với hơn 1.600 tỷ đồng.
Điều này cũng phần nào cho thấy, mức chi tiêu cho du lịch tại TP.HCM khá cao, phù hợp định hướng tập trung mục tiêu tăng giá trị dịch vụ cao hơn, nâng mức chi tiêu của du khách.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.