TP.HCM mở rộng cầu Ông Dầu, giảm tải tình trạng kẹt xe ở cửa ngõ

Vũ Quyền Chủ nhật, ngày 15/10/2023 18:29 PM (GMT+7)
Cầu Ông Dầu nằm trên quốc lộ 13, TP.Thủ Đức được được làm thêm một cầu tạm bằng sắt rộng hơn 2m dành riêng cho xe máy lưu thông, nhằm giảm tình trạng kẹt xe.
Bình luận 0

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, thời gian gần đây, cầu Ông Dầu nằm trên quốc lộ 13, TP.Thủ Đức, hướng từ ngã tư Bình Phước đi về cầu Bình Triệu đang được xây dựng thêm một cầu tạm bằng sắt. 

Cây cầu tạm này có bề mặt rộng khoảng hơn 2m, dài hơn 25m, tạo thành một làn xe mới.

TP.HCM mở rộng cầu ông Dầu, giảm tải tình trạng kẹt xe ở cửa ngõ - Ảnh 1.

Đoạn cầu Ông Dầu đang được thi công mở rộng. Ảnh: Vũ Quyền

Một công nhân thi công nơi đây cho biết, việc làm cầu sắt tạm để mở rộng cầu đã được triển khai cách đây khoảng 1 tháng, thời gian đầu thực hiện các công tác chuẩn bị, gần đây mới bắt đầu xây dựng.

TP.HCM mở rộng cầu ông Dầu, giảm tải tình trạng kẹt xe ở cửa ngõ - Ảnh 2.

Cầu Ông Dầu nhỏ hẹp, thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe. Ảnh: Vũ Quyền

Khu vực cầu sắt sau khi được mở rộng sẽ tạo thành một làn xe mới cho xe máy lưu thông, làn xe hiện hữu sẽ dành cho ô tô. Đồng thời, bên phía cầu đang được mở rộng sẽ không xây dựng lề bộ hành.

Công nhân này cho hay, sau khi thảm nhựa đường, tuần sau có thể thông xe kỹ thuật cho xe máy đi qua, dự kiến việc mở rộng cầu Ông Dầu sẽ hoàn thiện trong tháng 11/2023.

TP.HCM mở rộng cầu ông Dầu, giảm tải tình trạng kẹt xe ở cửa ngõ - Ảnh 3.

Cầu Ông Dầu, hướng từ ngã tư Bình Phước đi về cầu Bình Triệu trước khi mở rộng chỉ có một làn cho cả ô tô, xe máy cùng lưu thông. Ảnh: Vũ Quyền

Trước đó, đầu tháng 4/2023, Dân Việt cũng đã phản ánh tình trạng trên quốc lộ 13, đoạn từ ngã tư Bình Phước đến chân cầu Bình Triệu dài gần 6km nhưng nhiều nơi nhỏ hẹp, vào giờ cao điểm thường xuất hiện tình trạng ùn tắc.

TP.HCM mở rộng cầu ông Dầu, giảm tải tình trạng kẹt xe ở cửa ngõ - Ảnh 4.

Quốc lộ 13 (từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu) dài gần 6km trở thành nỗi ám ảnh của người dân khi từ Bình Dương đi TP.HCM. Ảnh: Vũ Quyền

Đây là một trong các cửa ngõ kết nối các tỉnh phía Bắc của TP.HCM, lượng xe qua lại nhiều nhưng chỉ có 4-6 làn xe, có đoạn chỉ có 4 làn, tạo thành những đoạn "thắt cổ chai".

Đặc biệt, khu vực cầu Ông Dầu là một trong những đoạn thường xuyên xảy ra ùn tắc, bởi mặt cầu hẹp khiến việc di chuyển qua lại khó khăn. Ngoài ra, vào những giờ cao điểm, lề bộ hành trên cầu thường xuyên xuất hiện xe máy chạy ngược chiều, tạo thành khung cảnh vô cùng hỗn loạn.

TP.HCM từng có kế hoạch mở rộng đoạn quốc lộ 13 trên nhưng khá trầy trật. Sau nhiều lần điều chỉnh, đến nay đã hơn 20 năm nhưng vấn đề mở rộng đường vẫn chưa được triển khai.

Liên quan đoạn đường này, ngày 19/9, kỳ họp thứ 11, HĐND TP.HCM khóa X đã biểu quyết thông qua danh mục dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng, hiện đại hóa công trình đường bộ hiện hữu áp dụng loại hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Trong đó, bao gồm dự án mở rộng quốc lộ 13 (từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu) dài gần 6km, với tổng vốn gần 10.000 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem