Trung Quốc: Thêm 251 học sinh ngộ độc sữa

Thứ bảy, ngày 23/04/2011 12:23 PM (GMT+7)
Dân Việt - 251 học sinh ở một trường tại tỉnh Thiểm Tây, phía Tây bắc Trung Quốc, đã ngã bệnh sau khi uống sữa. Nhà chức trách địa phương cho biết thông tin trên vào ngày 22.4
Bình luận 0

Trong số những học sinh trên, thuộc một trường tiểu học ở quận Ngọc Dương, thành phố Ngọc Lâm, tỉnh Thiểm Tây, phía Tây bắc Trung Quốc, có 70 em phải nhập viện để theo dõi, 16 em có những biểu hiện ngộ độc như sốt, mệt mỏi, đau bụng tiêu chảy và 44 em khác phải điều trị ngoại trú. Sự việc xảy ra sau khi các em uống sữa.

Tuy nhiên, đại diện trường thông báo, hầu hết các em đã trở lại bình thường sau 1 ngày điều trị.

Các em học sinh đã uống sữa do Sở giáo dục của huyện đặt mua, bao gồm sữa không đường, sữa chua uống và sữa có hương vị quả óc chó. 16 học sinh có biểu hiện ngộ độc đều uống sữa không đường.

Hiện cơ quan điều tra đã đóng cửa đơn vị cung cấp sữa và triệu tập lãnh đạo của đơn vị này để thẩm tra. Số sữa còn lại tại trường này đã bị niêm phong.

Tại Trung Quốc thường xảy ra các vụ ngộ độc sữa "bẩn". Vụ ngộ độc gần đây nhất ở tỉnh Cam Túc đã khiến 3 trẻ thiệt mạng và 39 người khác phải nhập viện.

Theo Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem