Tuyển Việt Nam: Công Vinh, Quang Hải, Minh Đức đồng loạt bị loại

Thứ ba, ngày 15/01/2013 19:35 PM (GMT+7)
Dân Việt – Rất bất ngờ khi trong danh sách tập trung đội tuyển chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 23.1 tới không có tên 3 cựu binh: tiền đạo Công Vinh, Quang Hải và trung vệ Minh Đức.
Bình luận 0

Hôm nay, VFF đã trình Tổng cục TDTT danh sách ban huấn luyện và thành phần đội tuyển bóng đá Việt Nam tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Hyundai Mipo Dolphin (vào ngày 31.1), và hai trận vòng loại Asian Cup 2015 (gặp UAE ngày 6.2 và Hồng Kông-Trung Quốc ngày 22.3).

img
Công Vinh và Quang Hải (lần lượt từ phải qua) không có tên trong danh sách chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015

Theo tìm hiểu của Dân Việt, trong số 26 tuyển thủ được triệu tập lần này, có hơn 10 cầu thủ trẻ đã chơi ấn tượng trong màu áo đội U22 Việt Nam trên hành trình đoạt ngôi á quân giải bóng đá quốc tế Cúp truyền hình Bình Dương 2012 như Văn Thắng (Thanh Hóa), Mạnh Dũng, Danh Ngọc (V.Ninh Bình), Hoàng Thiên (HAGL)…

Số còn lại là những cái tên đã từng góp mặt trong thành phần đội tuyển dự AFF Cup 2012 như thủ môn Tấn Trường, Thanh Bình, trung vệ Gia Từ, hậu vệ Văn Hoàn, tiền vệ Tấn Tài, Văn Quyết, Trọng Hoàng, Thành Lương…

Liên quan tới danh sách đội tuyển, cả HLV Hoàng Văn Phúc và Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng đều từ chối tiết lộ bởi lý do Tổng cục TDTT vẫn chưa ký quyết định. Phải sang ngày 16.1, danh sách chính thức của đội tuyển mới chính thức được công bố.

Tuy nhiên, chân sút số 1 Lê Công Vinh không được triệu tập. Ngoài ra, tiền đạo Quang Hải và trung vệ Minh Đức – người từng đeo băng đội trưởng tại AFF Cup 2012,  cũng không có tên.

Với cách chọn người như vậy, có thể thấy rõ ý đồ trẻ hóa đội tuyển một cách khá triệt để của HLV Hoàng Văn Phúc. Cần nhớ, trước đó, thủ môn số 1 của đội tuyển tại AFF Cup 2012 là Dương Hồng Sơn cũng không có tên trong danh sách đăng ký sơ bộ.

Về thành phần ban huấn luyện, các "phó tướng" cho HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc ở đợt hội quân này của tuyển là Lê Tuấn Long, Phùng Thanh Phương, Quách Ngọc Minh.

Phía trước, nhiều người đang chờ xem HLV Hoàng Văn Phúc cùng các cộng sự vốn không có thành tích gì nổi bật trên băng ghế huấn luyện, sẽ làm thế nào để khơi dậy hết tiềm năng, sự khát khao cống hiến của những nhân tố trẻ để tạo nên một sức bật mới cho đội tuyển.

Ở một diễn biến khác, xung quanh thông tin cho rằng V.Ninh Bình đã đạt được thỏa thuận với Công ty cổ phần bóng đá Hà Nội về việc mượn Công Vinh 1 mùa với giá 500 triệu đồng, cầu thủ này cho biết: "Hiện tôi vẫn ở nhà và dành toàn bộ thời gian chăm sóc vợ con. Có thể Hà Nội và V.Ninh Bình đã liên hệ với nhau và đó là chuyện của 2 bên. Còn tôi chưa nhận được thông tin gì cả nên không thể bình luận".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem