Tuyển Việt Nam sợ trời mưa khi đá với Philippines

Thứ ba, ngày 27/11/2012 06:13 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trời mưa đã ảnh hưởng tới lối chơi của tuyển Việt Nam để rồi bị Myanmar cầm hòa trong trận đầu. Sẽ là thảm họa nếu như cuộc đọ sức với Philippines chiều 27.11 lại trở thành một trận "thủy chiến".
Bình luận 0

Không sợ “gãy cánh”

Buổi tập chiều 26.11 của đội tuyển trên sân của Bệnh viện Sirindhorn diễn ra trong không khí vui vẻ. Tất cả đã bỏ lại phía sau nỗi thất vọng ở trận ra quân để hướng tới 90 phút có ý nghĩa “sinh tử” với Philippines: “Philippines có chiều cao, thể lực tốt. Chúng ta sẽ phải cố gắng ngăn cản họ xuống biên tạt vào cho tiền đạo phía trong dứt điểm”, huấn luyện viên (HLV) Phan Thanh Hùng nhận định.

img
Đội tuyển Việt Nam sẽ phải làm hết sức để ngăn đối phương xuống biên. Ảnh: Đàm Duy

Trước câu hỏi của Dân Việt về việc thiếu vắng hai hậu vệ cánh ưng ý nhất là Văn Hoàn (dãn dây chằng gối), Văn Phong (rạn xương sườn), có ảnh hưởng tới lối chơi của đội trong trận cầu quyết định tới hay không, ông Hùng tự tin trả lời: “Chúng ta có những giải pháp tốt ở biên. Hồng Tiến sẽ thế chỗ Văn Phong, Đình Đồng đá thay Văn Hoàn và tôi tin họ hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Qua những gì đã thể hiện trong trận đấu với Thái Lan, các cầu thủ Philippines cho thấy họ là một đối thủ không hề dễ chơi. Đó là một đội bóng gồm những cá nhân có tinh thần thi đấu rất chuyên nghiệp, lì lợm. Anh em nhà Younghusband và Greatwich là những điểm sáng cần lưu ý bởi chính họ đã ghi dấu ấn trong chiến thắng 2-0 của Philippines trước Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2010.

Nói về cuộc so găng với tuyển Việt Nam, nhà cầm quân Michael Weiss của Philippines cho biết: “Việt Nam là đội bóng mạnh. Hơn nữa, họ đã có 1 điểm ở loạt trận đầu. Thế nên cuộc đọ sức với đối thủ này sẽ rất khó khăn cho chúng tôi. Cả 2 đội sẽ phải nỗ lực giành chiến thắng để duy trì cơ hội đi tiếp vào bán kết. Những ngày qua, chúng tôi đã có sự chuẩn bị chu đáo cho cuộc đọ sức với Việt Nam và hy vọng sẽ có được điều mình muốn”.

img
HLV Phan Thanh Hùng "truyền chiêu" cho trung vệ trẻ Gia Từ. Ảnh: Đàm Duy

Học chữ “nhẫn”

Theo phân tích của ban huấn luyện nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến việc đội tuyển bị chia điểm ở trận ra quân gặp Myanma là vấn đề tâm lý. Tuyển Việt Nam đã có cơ hội để giành trọn vẹn 3 điểm ở trận này với bàn dẫn trước của Tấn Tài những đã không biết cách để giữ gìn thành quả. Ở trận đấu tới, tất cả sẽ phải tập trung tối đa và thật kiên nhẫn trong những pha phối hợp trước vòng cấm đối phương. Các cầu thủ Philippines tương đối vụng về, và đó là điểm để những đôi chân khéo léo của Thành Lương, Quốc Anh khai thác. “Chúng tôi sẽ phải khắc phục mọi hạn chế ở trận đấu trước để quyết giành 3 điểm trước Philippines. Chiến thắng sẽ giúp Việt Nam nhìn thấy rõ hơn cơ hội đi tiếp của mình”, ông Ngô Lê Bằng-Tổng thư ký VFF, Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại AFF Cup bày tỏ quyết tâm.

Trong khi đó, thủ môn Tấn Trường tuyên bố: “Với thể hình của mình, dù thời tiết kiểu gì thì Philippines vẫn chơi bóng bổng, dài để đánh vào điểm yếu của chúng ta. Tuy nhiên, tôi nghĩ với những nhân tố ở đội tuyển hiện nay, chúng ta đủ sức kiểm soát thế trận, buộc đối phương phải chơi theo cách của mình. Chỉ mong trời không mưa để chúng ta có thể phát huy hết năng lực, lối chơi bóng ngắn sở trường”.

Chuẩn bị cho trận gặp Philippines, Công Vinh đã được ban huấn luyện yêu cầu chịu khó di chuyển nhiều, hợp lý hơn khiến hàng thủ của đối phương rối loạn, mắc sai lầm. Trung vệ Gia Từ cũng đã được HLV Thanh Hùng dành thời gian nhắc nhở riêng để có cách phong tỏa tầm hoạt động của tiền đạo cao to bên phía đối phương. Đặc biệt, cần tránh “mắc bẫy” đối phương để phải nhận phạt đền như bài học còn nóng hổi của trung vệ đội trưởng Minh Đức.

Trong buổi tập chiều 26.11, tiền vệ Patrick Reichelt của đội tuyển Philippines đã bị gãy răng sau một pha va chạm với đồng đội. Trước đó, HLV Michael Weiss của đội bóng này đã bị ban tổ chức cấm chỉ đạo trong trận gặp Việt Nam vì hành vi khiếm nhã với cầu thủ Thái Lan ở trận ra quân.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem