Văn Quyết ao ước được thi đấu ở J.League

Thứ hai, ngày 03/06/2013 15:02 PM (GMT+7)
Dân Việt – Trao đổi với báo chí trước trận giao hữu giữa U23 Việt Nam – Kashima Antlers (Nhật Bản), thủ quân U23 Việt Nam, Văn Quyết bày tỏ mong ước có ngày được thi đấu ở giải VĐQG Nhật (J.League).
Bình luận 0

Chia sẻ với báo chí, Văn Quyết nói: “Đội tuyển U23 hiện nay gồm nhiều cầu thủ trẻ, và bản thân tôi cũng như các đồng đều đều đánh giá rất cao Kashima Antlers. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng tôi e ngại. Toàn đội sẽ thi đấu tập trung với quyết tâm tạo nên một trận đấu hay”.

img
Văn Quyết (trái) tỏ ra rất háo hức khi nghĩ tới 1 ngày được thi đấu ở J.League.
Ảnh: Minh Hoàng

Khi được hỏi về việc có nghĩ tới một ngày được sang Nhật Bản thi đấu tại J.League hay không? Văn Quyết hồ hởi đáp: “Với tôi, được chơi bóng ở J.League là quá may mắn và chẳng khác nào một giấc mơ”.

Về phía CLB Kashima Antlers, họ có ý định thông qua trận đấu giao hữu với U23 Việt Nam để tuyển chọn cầu thủ hay không? HLV Ishii Masatada trả lời khéo: “Tôi không thể quyết định được vấn đề này. Nhưng theo tôi, nếu trong đội U23 Việt Nam có cầu thủ trẻ thi đấu nổi bật thì không chỉ Kashima và nhiều CLB lớn khác đều có ý định ký hợp đồng”.

Trở lại những vấn đề chuyên môn trước trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và CLB Kashima Antlers lúc 18h ngày mai (4.6) trên sân Mỹ Đình (Hà Nội), HLV của cả hai đội đều khẳng định sẽ chơi hết mình với quyết tâm tạo nên một “bữa tiệc” bóng đá chứ không có chuyện đá… cho vui!

img
HLV Hoàng Văn Phúc (trái) và HLV Ishii Masatada đều khẳng định sẽ chơi cống hiến làm hài lòng người hâm mộ. Ảnh: Minh Hoàng

HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Tính đến lúc này, đội U23 đã tập trung được 6 ngày. Ngoài trường hợp bị chấn thương của tiền vệ Hoàng Thịnh, 25 cầu thủ còn lại đều có trạng thái thể lực tốt và đã làm quen được với những ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện. Hơn nữa, các tuyển thủ đều rất khát khao thể hiện. Hy vọng chúng tôi sẽ cùng với Kashima cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu đẹp”.

Theo ông Phúc, những nỗi lo ở hàng thủ và đặc biệt là vị trí cặp trung vệ đến lúc này cũng đã vơi bớt. Các cầu thủ đã tiến bộ qua từng buổi tập, biết cách di chuyển, bọc lót cho nhau tốt hơn: “Kashima mang sang Việt Nam đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. Nhưng theo đánh giá của chúng tôi, họ vẫn sẽ rất mạnh so với đội U23. Chắc chắn các cầu thủ của tôi sẽ học hỏi được nhiều điều để hoàn thiện khả năng chuyên môn qua cuộc đọ sức này.

Chúng tôi cũng đã nghiên cứu lối chơi của Kashima. Họ là một tập thể với nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt, lối đá khá nhanh, ít chạm, di chuyển nhiều… Tuy nhiên, U23 Việt Nam cũng đã có những phương án cụ thể để hạn chế khả năng của đối thủ. Điều quan trọng nhất là các học trò của tôi cần phát huy tốt sức mạnh tập thể.

Tôi đã nói rõ sau hai trận giao hữu với Kashima và U23 Myanmar sẽ loại những cầu thủ không đáp ứng được chuyên môn. Nhưng không phải vì thế mà các cầu thủ được phép chơi cá nhân mà quên đi ý nghĩa, lối chơi tập thể của một đội bóng”, ông Phúc bày tỏ.

Nhận xét về trung vệ Việt kiều Michel Lê (sinh năm 1993 hiện đang thi đấu cho CLB FC Metz ở giải hạng 2 của Pháp. Michel Lê có cả bố và mẹ đều là người Việt Nam sang định cư tại Pháp từ năm 1992), HLV Hoàng Văn Phúc chỉ nói ngắn gọn: “Cậu ta gây ấn tượng với tôi về thể hình khá lý tưởng. Tuy nhiên, do Michel Lê mới có 1 buổi tập chiều 2.6 cùng U23 Việt Nam nên chưa thể đánh giá gì nhiều về chuyên môn. Chắc chắn những cầu thủ Việt kiều có trình độ chuyên môn tốt sẽ được trao cơ hội khoác áo đội U23 và đội tuyển Việt Nam”.

Về phía CLB Kashima Antlers, HLV Ishii Masatada cho biết: “17 cầu thủ mà chúng tôi mang sang Việt Nam lần này hầu hết là các cầu thủ trẻ. Trong số đó, có 5-6 cầu thủ có đẳng cấp, thường xuyên đá chính ở J.League như hậu vệ Yamamura Kazuya, Ueda Naomichi; tiền vệ Honda Takuya, Nakamura Atsutaka; chân sút Osaka Yuya (đã ghi 6 bàn cho Kashima ở mùa giải năm nay-PV)”.

Tại J.League năm nay, sau 13 vòng đấu, Kashima đang xếp thứ 4 với 25 điểm (thắng 7, hòa 4, thua 2, ghi được 21 bàn thắng và để thua 17 bàn). Trận đấu gần đấy nhất ở vòng 13 J.League hôm 25.5, Kashima thắng FC Tokyo 3-2. Trước đó, ở vòng 12, họ thắng Nagoya 3-1. Và phía trước, Kashima đang tràn đầy cơ hội cạnh tranh một vé dự AFC Champions League mùa sau.

“Triết lý bóng đá của Kashima là luôn hướng tới chiến thắng mỗi khi ra sân. Các cầu thủ đều chơi hết khả năng của mình chứ không có chuyện đá… cho vui, dù phía trước là trận giao hữu với U23 Việt Nam.

Những trận đấu như thế này sẽ giúp hai bên học hỏi lẫn nhau, thúc đẩy sự phát triển chung của bóng đá châu lục. Điều tôi lo ngại nhất chính là thời tiết đang rất nóng ở Hà Nội.

Hơn nữa, qua băng ghi hình, tôi nhận thấy U23 Việt Nam là một đội bóng mạnh với sự có mặt của một số tuyển thủ quốc gia. Và chúng tôi sẽ phải cố gắng chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho trận đấu tới. hy vọng 90 phút thi đấu sẽ diễn ra đẹp mắt, làm hài lòng các CĐV”, HLV Ishii Masatada nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem