Vì sao đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị thiếu hụt thẻ vé đi tàu?

Thế Anh Thứ hai, ngày 15/11/2021 14:58 PM (GMT+7)
Hanoi Metro cho biết, trong những ngày đầu tàu Cát Linh - Hà Đông vận hành chính thức bị hụt khoảng 10% lượng thẻ vé phát ra do hành khách để thất lạc trong quá trình đi tàu.
Bình luận 0

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, trong 7 ngày tiếp nhận và vận hành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được đánh giá máy móc thiết bị cơ bản vận hành tốt, đúng theo tiêu chuẩn. Chỉ có hệ thống phát thanh thỉnh thoảng trục trặc do lâu ngày không sử dụng.

Theo ông Trường, quá trình vận hành đơn vị đã có cơ chế phối hợp với nhà thầu trong trường hợp phát sinh trục trặc, Tổng thầu Trung Quốc có trách nhiệm bảo hành công trình thêm 2 năm tính từ khi bàn giao.

Trong những ngày đầu, Hanoi Metro bị hụt khoảng 10% lượng thẻ vé phát ra do hành khách để thất lạc trong quá trình đi tàu. Ông Trường cho biết tình trạng này đã được cải thiện trong những ngày tiếp theo.

Vì sao đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị thiếu hụt thẻ vé đi tàu? - Ảnh 1.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang vận hành khai thác tàu ổn định. Ảnh: Dân Việt

Ngày 14/11, (ngày Chủ nhật), tổng số hành khách đi trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đạt mức hơn 40.313 lượt, bình quân vận chuyển 199 khách/chuyến.

Tính riêng trong ngày thứ Bảy (13/11), tàu Cát Linh - Hà Đông cũng đã vận chuyển hơn 28.000 lượt khách, bình quân vận chuyển 138 khách/chuyến. Tổng số khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong hai ngày nghỉ cuối tuần đạt hơn 68.000 lượt, nhiều hơn 1.000 lượt so với tổng số lượt khách các ngày làm việc trong tuần.

Đánh giá của Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Hanoi Metro) cho thấy, từ ngày 6/11, tàu Cát Linh - Hà Đông chính thức được vận hành khai thác, số lượng hành khách đi lại đông nhất vào các ngày nghỉ cuối tuần (hai ngày cuối tuần ngày 6 - 7/11 đạt hơn 79.000 lượt); còn các ngày làm việc trong tuần đạt mức từ gần 15.000 đến hơn 19.000 khách/ngày.

Vì sao đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị thiếu hụt thẻ vé đi tàu? - Ảnh 2.

Máy bán vé đi tàu tự động đặt tại nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Dân Việt

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài 13,05km đi trên cao toàn tuyến, với 12 nhà ga, trung bình 1,2km có một ga. Thời gian này, các đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông hoạt động từ 5h30 - 22h hàng ngày, tần suất hoạt động 15 phút/chuyến.

Sau khi kết thúc thời gian chở khách miễn phí trong 15 ngày, thì 6 tháng đầu tiên, các đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ chở khách từ 5h - 23h với tần suất 10 phút/chuyến.

Mỗi đoàn tàu có sức chở 960 khách, lưu thông với vận tốc trung bình 35km/h, thời gian đi toàn tuyến hết hơn 23 phút.

Giá vé được ngân sách thành phố Hà Nội trợ giá, với các loại vé: vé đi một lượt (8.000-15.000 đồng), vé ngày (30.000 đồng/ngày, đi lại trong ngày, không giới hạn số lượt đi).

Vé tháng phổ thông (200.000 đồng/vé/30 ngày kể từ ngày phát hành vé), vé tháng mua theo tập thể 140.000 đồng (vé tháng, mua theo tập thể từ 30 người trở lên), vé tháng cho học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp (100.000 đồng/vé); vé miễn phí (trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có công, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem